Xúc tiến du lịch, mở rộng giao thương

17/05/2019 - 09:37

BDK - TP. Bến Tre vài năm gần đây phát triển mạnh về du lịch, tuy nhiên, lãnh đạo thành phố nhận diện bối cảnh phát triển chung cả thành phố vẫn còn “non trẻ” về kinh nghiệm trong ngành công nghiệp không khói. TP. Bến Tre đã chủ động mở rộng mối quan hệ bằng việc xúc tiến du lịch với những địa phương có thâm niên làm du lịch, trong đó mối quan hệ với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là có nhiều bước tiến trong năm 2019.

Tham quan các sản phẩm đặc sản Bến Tre trưng bày giới thiệu tại điểm du lịch Phú An Khang.

Tham quan các sản phẩm đặc sản Bến Tre trưng bày giới thiệu tại điểm du lịch Phú An Khang. 

Chú trọng kết nối

Những năm qua, TP. Bến Tre có bước phát triển về du lịch, đó là nhờ sự đóng góp tâm huyết của các doanh nghiệp (DN) đã sáng tạo, tìm ra cách làm hay, có những sản phẩm tour tuyến độc đáo để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến TP. Bến Tre. Thành phố vừa được công nhận đô thị loại II, do đó cần đẩy mạnh hơn nữa về công tác quảng bá, kết nối, xúc tiến du lịch để bạn bè trong nước biết về đất và con người, cũng như bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch của thành phố nói riêng và tỉnh nói chung.

Cách đây tròn 1 năm, đoàn TP. Bến Tre có dịp ra thăm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để học hỏi kinh nghiệm và tạo ra cơ hội để kết nối giữa các DN, cơ sở du lịch. Theo thống kê từ tháng 5-2017 đến tháng 5-2018 của 6 DN lữ hành tại tỉnh, đã có khoảng 7 ngàn du khách của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến du lịch tại tỉnh Bến Tre và ngược lại. Đây là kết quả sau 1 năm hai bên nỗ lực thực hiện kết nối.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, TP. Bến Tre đã tiếp đón đoàn rất nồng hậu bằng tình bằng hữu. Nhiều gian hàng sản phẩm tiêu biểu của TP. Bến Tre được giới thiệu, trưng bày tại buổi gặp gỡ đem lại sự thích thú cho các thành viên trong đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu (như xà bông dừa, dầu gội từ dừa, kẹo sữa dừa…) sẽ có mặt trong những khách sạn, resort ở tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thương - Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ, giúp ngành du lịch giữa hai bên ngày càng phát triển, nhất là với TP. Bến Tre - một địa phương còn khá non trẻ so với bề dày phát triển du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Học hỏi lẫn nhau

Nói về thế mạnh của du lịch TP. Bến Tre, ông Phạm Ngọc Hải cảm nhận: Sau khi đi trải nghiệm làm bánh tráng và thưởng thức món bánh tráng ở điểm du lịch Phú An Khang, cũng như được tự tay cắt, thu hoạch dưa lưới, lâu lắm rồi tôi mới có lại trải nghiệm này, với những điều này thì cũng còn phải học hỏi Bến Tre về du lịch homestay, du lịch trải nghiệm, du lịch nhà vườn. Qua đó, cả hai địa phương thấy rằng còn rất nhiều điều cần phải học hỏi lẫn nhau. Cụ thể, Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát triển những khu khách sạn - nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao từ rất lâu, phía TP. Bến Tre cũng có nhiều điều thú vị mà huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) muốn học hỏi để đưa du lịch homestay về huyện.

Chương trình kết nối hôm 10-5-2019 tại điểm du lịch Phú An Khang đánh dấu bước tiến giữa hai địa phương bằng một bản ký kết liên kết hợp tác phát triển du lịch (Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với Hội DN TP. Bến Tre) và hàng loạt bản ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các DN ở các lĩnh vực lữ hành, nhà hàng, khách sạn. Nội dung hợp tác xoay quanh việc quảng bá hình ảnh du lịch, xây dựng, kết nối các tuyến du lịch; khai thác, phát triển các tuyến du lịch bằng đường thủy, tạo điều kiện để các DN phát huy nội lực.

Các đại biểu tham dự chương trình kết nối và xúc tiến du lịch giữa TP. Bến Tre và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được nghe ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Công ty tư vấn Pathfinder (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ phương pháp xây dựng hệ thống công nghệ ứng dụng du lịch. Phía UBND TP. Bến Tre đã tổ chức cho đoàn khách Bà Rịa - Vũng tàu tham quan mô hình trồng cây công nghệ cao tại điểm du lịch Phú An Khang và trải nghiệm tour du lịch sông nước “Thành phố dưới tán dừa” của Công ty TNHH MTV Truyền thông và Du lịch C2T. 

Bài, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN