Âm vang làn điệu dân ca

20/10/2019 - 22:33

BDK.VN - Chiều 20-10-2019, Hội thi Âm vang làn điệu dân ca đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các em thiếu nhi thuộc 9 đội thi đến từ các đơn vị huyện và TP.Bến Tre. Hội thi do Trung tâm văn hóa tỉnh phối hợp Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Tiết mục dự thi của đơn vị huyện Mỏ Cày Nam.

Tiết mục dự thi của đơn vị huyện Mỏ Cày Nam.

Tham gia hội thi, các đội xây dựng và trình bày phần trình diễn đặc sắc gồm 4 tiết mục, sử dụng hoàn toàn chất liệu dân ca, đảm bảo đủ các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca (hoặc tam ca), ca múa (hoặc múa độc lập).

Kết quả, đơn vị huyện Thạnh Phú đạt giải nhất hội thi. Ban tổ chức còn trao 10 giải A, 13 giải B cho các tiết mục tiêu biểu cùng các giải phụ: diễn viên triển vọng, khai thác tốt làn điệu dân ca, dàn dựng tốt, chương trình có giáo viên hỗ trợ tốt.

Sáng cùng ngày, các em thiếu nhi cũng đã tham dự chương trình Ngày hội tuổi thơ với các hoạt động trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, viết thư pháp, tham quan không gian sách, cùng học và hát các bài bản tài tử...

Chương trình Ngày hội tuổi thơ và hội thi hát dân ca đã tạo sân chơi giao lưu cộng đồng cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh, góp phần phát hiện và ươm mầm các tài năng âm nhạc trẻ, phát triển phong trào văn nghệ các trường học. Đồng thời tạo tình cảm yêu mến của thiếu nhi đối với nghệ thuật diễn xướng dân gian, góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc qua các làn điệu dân ca.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN