Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh về Việt Nam

11/11/2018 - 19:03

BDK - Trong suốt những ngày qua, cái tên Nguyễn Phương Khánh - cô gái đến từ quê hương xứ Dừa Bến Tre đăng quang cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2018 đã trở thành đề tài “hot” trên mọi diễn đàn truyền thông và mọi ngóc ngách trong cuộc sống, từ ở quán cà phê, quán ăn đến nơi phố chợ… đâu đâu cũng đều râm ran chuyện về tân hoa hậu với những niềm vui và vinh dự, đặc biệt là người dân Bến Tre.

Phút gặp gỡ vui mừng của tân hoa hậu trái đất Nguyễn Phương Khánh và người thân khi vừa về đến Việt Nam chiều ngày 11-11-2018.

Phút gặp gỡ vui mừng của tân hoa hậu trái đất Nguyễn Phương Khánh và người thân khi vừa về đến Việt Nam chiều ngày 11-11-2018.

Sau hơn một tuần đăng quang, ở lại làm việc cùng Ban tổ chức ở Philippines, chiều  11-11-2018, Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh đã đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất về đến Việt Nam trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Cô nở nụ cười rạng rỡ, duyên dáng đưa tay chào tất cả mọi người khi vừa xuống sân bay. Khi về Việt Nam, tại TP. Hồ Chí Minh, cô sẽ có một số hoạt động gặp gỡ báo chí để trao đổi, chia sẻ về hành trình dự thi cũng như các hoạt động sắp tới của mình trong vai trò tân Hoa hậu trái đất.

Được biết, ngày 14-11-2018, Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh sẽ về quê nhà Bến Tre và dự kiến có các hoạt động tại đây như: đi viếng, thắp hương đền thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định, trồng cây lưu niệm, thăm lại trường cũ nơi cô đã từng theo học (Trường THCS Mỹ Hóa), có buổi gặp gỡ với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, tuổi trẻ Bến Tre, thăm người thân và gia đình.

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà ngoại của tân Hoa hậu Phương Khánh (Phường 7, TP. Bến Tre) trong một buổi chiều nắng đẹp và cảm nhận ngay không khí vui vẻ trong gia đình đang lan tỏa khi vừa đến đây. Đây là nơi Phương Khánh ở mỗi khi cô có dịp về quê thăm nhà. Những ngày này, căn nhà nhỏ của ngoại cô rộn ràng hẳn lên, cả gia đình ráo riết chuẩn bị mọi thứ, từ dọn dẹp tươm tất, chưng bông hoa, sắm sửa thêm ít đồ dùng, chuẩn bị thức ăn... để đón cháu cưng Phương Khánh trở về.

Hoa hậu trái đất Nguyễn Phương Khánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hoa hậu trái đất Nguyễn Phương Khánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Mẹ em - chị Nguyễn Thị Phượng (sinh sống ở Pháp) cũng vừa về Bến Tre ít hôm sau khi có chuyến đi ủng hộ việc thi cử của con gái. Dù khá mệt nhưng chị rất vui và cũng tất bật lo mọi việc cùng gia đình, cuộc trò chuyện giữa chúng tôi rôm rả tiếng cười vui vẻ và cởi mở. Cầm trái dừa tươi trên tay và uống một ngụm, chị bảo: “Lâu rồi mới được uống dừa nhà, đây là dừa nhà má chị trồng đó, Khánh nó cũng thích uống dừa này lắm, ngọt thanh luôn”, rồi chị kể chuyện về những đứa con của mình với niềm hạnh phúc hiện rõ trong ánh mắt của chị.

Vợ chồng ly hôn, chị sang Pháp sinh sống và làm việc để kiếm tiền lo cho các con, chị tin tưởng và giao cho người con trai lớn là Phương Khanh ở Việt Nam (đi lại làm việc giữa Bến Tre và Sài Gòn) để lo cho em gái Phương Khánh và em trai út. Điều chị cảm thấy hạnh phúc nhất là anh em Khánh rất thương yêu nhau. Khanh thì rất biết lo cho các em, các em thì biết nghe lời dạy bảo của anh. Chị kể, Khanh rất nghiêm khắc với em, có lần vì nóng giận do em gái phạm lỗi, Khanh cũng đã đánh đòn em xong rồi lại khóc vì quá thương em. Chị ở xa các con nhưng vẫn thường liên lạc với các con qua điện thoại, chị cũng hết lòng ủng hộ con trong mọi việc, nhất là ủng hộ Khánh trong cuộc thi vừa qua. “Chị chẳng mong gì cao xa, chỉ mong con luôn khỏe mạnh, vui vẻ, cố gắng làm tròn sứ mạng của hoa hậu trái đất, truyền cảm hứng cho mọi người, nhất các bạn trẻ trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, rèn luyện sức khỏe, đặc biệt biết quan tâm đến môi trường, bảo vệ môi trường xung quanh”, chị Phượng bày tỏ. Chị cũng cho biết, chị đang tính việc về định cư tại quê nhà và tập hợp các con về để gia đình đoàn tụ.

Không chỉ có gia đình Khánh mà cả những người hàng xóm cũng vui theo. Khi chúng tôi ra ngoài ngõ hỏi thăm vài người bán hàng về việc Phương Khánh đăng quang hoa hậu thì nhận ngay câu trả lời: “Biết chứ, hổm rày nghe mọi người bàn “rần rần”, sao không biết được, tui biết bé Khánh, nó sống ở đây mà, dễ thương lắm, nghe cô bé “đậu” hoa hậu trái đất, tụi tui cũng hãnh diện lắm, Bến Tre quê mình mà”, dì Tư bán bánh gần nhà Khánh chia sẻ. Còn trên trang mạng xã hội, có rất nhiều người quê Bến Tre chia sẻ những thông tin về Phương Khánh với những status, comment thể hiện niềm vui, niềm tự hào về cô gái Bến Tre đã vượt qua gần 90 người đẹp trên thế giới để đăng quang danh hiệu Hoa hậu Trái đất 2018: “Con gái Bến Tre quê tôi đó nha”, “Em giỏi lắm Phương Khánh ơi!”, “Tự hào quá Bến Tre ơi”, “Em đã cố gắng nhiều và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu ấy”, “Hãy luôn nhớ về Bến Tre nhe Khánh”…

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN