Hội ngộ tài tử - cải lương

25/05/2019 - 14:10

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Minh Lời tặng hoa chúc mừng cho nghệ nhân ưu tú Thanh Châu và tác giả Dương Tấn Phát.

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Minh Lời tặng hoa chúc mừng cho nghệ nhân ưu tú Thanh Châu và tác giả Dương Tấn Phát.

Chương trình Hội ngộ tài tử - cải lương lần thứ 2 năm 2019 do Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Đoàn nghệ thuật cải lương Bến Tre và Phân hội Sân khấu thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu tổ chức vào tối 24-5-2019, tại Đoàn nghệ thuật cải lương Bến Tre.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn, nhà thơ Kim Ba - Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu, tập thể Đoàn nghệ thuật cải lương Bến Tre và các tài tử đờn - ca các huyện, thành phố trong trong tỉnh tham dự.

Phát biểu tại buổi hội ngộ, Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Minh Lời - Phân hội trưởng Phân hội Sân khấu đã giới thiệu và tặng hoa chúc mừng Nghệ nhân Nguyễn Văn Châu và tác giả Dương Tấn Phát.

Nghệ nhân Nguyễn Văn Châu (nghệ danh Thanh Châu), quê quán xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, là nghệ nhân đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa dân tộc và đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú vào tháng 3-2019.

Tác giả Dương Tấn Phát - hội viên Phân hội Sân khấu đã có hơn 20 năm hoạt động lĩnh vực nghệ thuật quần chúng. Ông có nhiều kịch bản thông tin tuyên truyền về lịch sử và các vấn đề xã hội. Ông cũng vừa được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Các nghệ sĩ, diễn viên và tài tử đã tham gia biểu diễn nhiều tiết mục tài tử, trích đoạn cải lương như: Biến khúc Nhớ mãi ơn Người, Hòa tấu 8 câu Nam Xuân, bài ca Canh giấc Bác, Đêm nay Bác không ngủ, Gương sáng cụ Đồ, ca ra bộ Lễ hội truyền thống, vọng cổ Bến Tre thơm ngát hương dừa, trích đoạn cải lương Lục Vân Tiên… Ngoài ra, chương trình có phần đố vui có thưởng dành cho các em học sinh và khán giả nội dung xoay quanh các bài bản tài tử - cải lương.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Nhà hát Cải Lương Trung ương Việt Nam Cách đây 17 năm

    Giới mộ điệu Cải lương nay đã có thể thưởng thức trọn vẹn những vở cải lương đặc sắc nhất của các Nghệ sĩ lớn như Vũ linh, Minh Vương, Bạch Long, Bạch Long... tất cả sẽ có trong https://cailuongtheatre.vn/ - Website chính thức của Nhà hát Cải Lương Trung ương Việt Nam<br />