Helen Thanh Đào: “Em sẽ về Bến Tre…”

22/10/2007 - 15:33

HeLen Thanh Đào

Không ồn ào, náo nhiệt, cũng không thích nói nhiều về bản thân mình. Cô diễn viên xinh xắn HeLen Thanh Đào rất dễ tạo được cảm tình với người đối diện trong lần gặp gỡ đầu tiên. Tôi và HeLen Thanh Đào tình cờ quen nhau trong cuộc thi “Nhà báo cùng nghệ sĩ làm bếp lần 4/2007” do Hội Nhà báo TPHCM phối hợp công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức. Bốc thăm vào món ăn bắt buộc dự thi là của miền Bắc, cả tôi lẫn HeLen Thanh Đào đều... không biết nấu món gì. Sau khi nhờ người quen hướng dẫn, chúng tôi đăng ký dự thi món ăn “Bánh tôm Hồ Tây”. Ngày dự thi nấu ăn, tôi và HeLen Thanh Đào mới biết... mặt nhau, bởi trước đó chỉ trao đổi qua điện thoại. Ban giám khảo cuộc thi buộc 12 cặp thí sinh nhà báo- nghệ sĩ phải vận trang phục theo vùng miền mà mình đã bốc thăm, HeLen Thanh Đào lắc đầu nguầy nguậy, vì trang phục áo tứ thân của cô gái miền Bắc, HeLen Thanh Đào chưa mặc lần nào. Ban tổ chức phải lựa lời khuyên nhủ, HeLen Thanh Đào quay sang tôi, nũng nịu nói: “Ai cũng năn nỉ em mặc áo tứ thân, sao anh không năn nỉ em?”.

Thế là tôi lật đật bước đến, cầm lấy chiếc áo, “năn nỉ” Thanh Đào mặc vào cho... đẹp đôi. Thế là Thanh Đào cầm lấy chiếc áo, thoăn thoắt đi vào phòng thay đồ... Cuộc thi diễn ra thật vui nhộn, tôi và HeLen Thanh Đào đến “chợ” trễ, nên không còn gia vị, vật dụng,... cho món ăn dự thi. Về đến nơi làm bếp, thấy trán tôi mồ hôi nhễ nhại, HeLen Thanh Đào vội lấy khăn giấy lau mồ hôi trên trán tôi, việc làm “bất ngờ” đáng yêu trên của Thanh Đào được nhiều khán giả vỗ tay tán thưởng và “chộp” ảnh liên tục, khiến HeLen Thanh Đào lúng túng, lau lia lịa vào má tôi, rồi đưa khăn giấy cho tôi cầm... Do không có đủ vật dụng cho món “Bánh tôm Hồ Tây”, HeLen Thanh Đào nói nhỏ vào tai tôi: “Em sẽ chế biến thành món mới, tôm lăn bột chiên giòn, món này ba miền Bắc- Trung- Nam gì cũng dùng được. Nhưng anh ăn thử phải khen ngon thì em mới làm đó...”. Tôi gật đầu và khen liền: “Ngon lắm”. HeLen bật cười thích thú: “Anh xạo quá. Em chưa nấu, anh cũng chưa ăn mà khen ngon rồi”... Nhờ cuộc thi ấy mà tôi biết thêm HeLen Thanh Đào có sự tự tin rất đáng yêu.

HeLen Thanh Đào và tác giả

Là cô gái mang hai dòng máu Hoa Việt, sinh trưởng tại bang California, nước Mỹ. Từ nhỏ, HeLen Thanh Đào được cha mẹ dạy bảo phải nói được tiếng Việt, dù ít dù nhiều, bởi mình là người Việt Nam. Vì thế, không ít người ngỡ ngàng khi tiếp xúc cô diễn viên điện ảnh Việt kiều HeLen Thanh Đào trò chuyện khá rành rọt về tiếng Việt. Hiện HeLen Thanh Đào là sinh viên năm thứ ba trường Đại học Trung Lập Los Angeles. Từng đạt giải Á hậu Top Models of the World, HeLen Thanh Đào tự tin bước vào làng giải trí, người mẫu ở các tổ chức, chương trình văn hóa của cộng đồng kiều bào hải ngoại. Chính thức ghi tên mình trong làng điện ảnh, người mẫu trong nước, với vai diễn Khánh Băng trong phim “Đôla trắng” của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, vai diễn này đã mang về cho HeLen Thanh Đào giải “Diễn viên phụ được yêu thích nhất” do HTV Awards tổ chức bình chọn. Tiếp theo đó HeLen Thanh Đào tham gia diễn xuất ở hàng loạt phim Ván cờ tình yêu, Giá mua một thượng đế, Hai mảnh đời,... Mới đây là phim truyền hình dài 40 tập Đam mê, chính thức bấm máy vào đầu tháng 8/2007, HeLen Thanh Đào vào vai nữ chính... HeLen Thanh Đào tâm sự: “Trước khi nhận lời mời tham gia đóng phim, em đọc rất kỹ kịch bản, nếu nội dung, vai diễn của nhân vật phù hợp với mình thì em nhận lời ngay, còn không thì em lựa lời từ chối. Ch

ANH DUY- NGỌC BÍCH

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích