Khởi tranh Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2012

22/03/2012 - 16:58
Đồng chí Huỳnh Văn Thanh - Trưởng Ban tổ chức giải (bìa trái) tặng hoa các nhà tài trợ năm 2010. Ảnh: T.Long

Sáng chủ nhật, ngày 25-3-2012, tại Công viên Tượng đài Đồng Khởi sẽ diễn ra Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2012, do Báo Đồng Khởi phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn, Ban An toàn giao thông tỉnh và các ngành hữu quan tổ chức. Khoảng 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia chạy biểu dương, sẽ xuất phát trước Câu lạc bộ Hoàng Lam - Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Trung Trực - Hai Bà Trưng.

Gần 300 vận động viên chính thức (VĐV) chia thành 6 lượt chạy thi đấu. Chạy 1.500m, xuất phát trước Câu lạc bộ Hoàng Lam, Đại lộ Đồng Khởi - Công an  TP. Bến Tre - quay về Câu lạc bộ Hoàng Lam. Chạy 3.000m, xuất phát trước Câu lạc bộ Hoàng Lam, Đại lộ Đồng Khởi - Tiệm ăn Trương Ký 2 - quay về Câu lạc bộ Hoàng Lam. Chạy 7.000m, xuất phát trước Câu lạc bộ Hoàng Lam, Đại lộ Đồng Khởi - Ngã tư Tân Thành - quay về Câu lạc bộ Hoàng Lam. Theo quy định của Ban tổ chức Giải, VĐV thi đồng đội phải mặc đồng phục theo đơn vị, số đeo gắn chặt trước ngực, nếu về đích không có số đeo thì không công nhận thành tích. Trước khi bắt đầu chạy, Ban tổ chức tiến hành điểm danh, VĐV không có mặt xem như bỏ cuộc. Khi xuất phát, VĐV phải đứng theo đơn vị của mình. VĐV thi đấu không được cản trở, gây trở ngại cho nhau, muốn vượt qua đối phương phải vượt về bên trái; trường hợp VĐV phía trước chạy lệch qua bên trái quá nhiều thì có thể qua mặt về bên phải nhưng không làm ảnh hưởng đối phương. VĐV thi đấu không nhận bất kỳ sự trợ giúp nào của người khác (huấn luyện viên, đồng đội, khán giả). Đối với cự ly 7.000m, VĐV được phép tiếp nước, tại vòng xoay Ngã tư Tân Thành do Ban tổ chức bố trí và phục vụ. VĐV được công nhận về đích khi một bộ phận thân người chạm vào mặt phẳng tạo bởi vạch đích và vân đích (trừ đầu, cổ, tay và chân).

Kết thúc các lượt chạy thi đấu, Ban tổ chức sẽ tổng kết và phát giải. Hệ phong trào: Thiếu niên và lão tướng, trao thưởng cho các cá nhân đoạt thứ hạng nhất, nhì, ba; các trường THCS và THPT, trao thưởng cho các cá nhân đoạt thứ hạng nhất, nhì, ba và 2 giải khuyến khích cho mỗi nội dung (nam -  nữ). Hệ đội tuyển: Giải cá nhân (nam - nữ), trao huy chương (vàng, bạc, đồng) cho các cá nhân đoạt thứ hạng nhất, nhì, ba và 7 giải khuyến khích (từ hạng 4 đến hạng 10); giải đồng đội, trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các đội đoạt thứ hạng nhất, nhì, ba; toàn đoàn, tặng cúp cho đội hạng nhất, tặng cờ cho các đội hạng nhì và ba. Ngoài ra, các VĐV tham gia Giải còn được nhận áo thun và nón kết của nhà tài trợ.

Tr.Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN