Rộn ràng không khí ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh

02/07/2017 - 13:53

Trích đoạn Nguyễn Đình Chiểu khiến người xem xúc động với câu nói đã đi vào lòng người "Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/ Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".

Tối ngày 30-6-2017, tại công viên Đồng Khởi (TP. Bến Tre), Đoàn nghệ thuật cải lương Bến Tre đã có chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân nhân ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh. 

Chương trình có 10 tiết mục ca ngợi Bác Hồ, hát về mảnh đất Bến Tre, đất biển hồn thơ Ba Tri, trích đoạn Nguyễn Đình Chiểu… Hàng trăm người dân đã có dịp thưởng thức các tiết mục vui tươi, tái hiện lại không khí hào hùng, khí thế dựng xây của quê hương xứ Dừa qua bao năm tháng và lan tỏa những đạo lý sáng ngời của cụ Nguyễn Đình Chiểu.

 Trước đó, cũng tại công viên Đồng Khởi, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tổ chức chiếu phim tài liệu về danh nhân đất Việt, cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của cụ Nguyễn Đình Chiểu. Đồng thời chiếu các phim hoạt hình phục vụ thiếu nhi nhân dịp hè như Tay lái lụa (giáo dục về an toàn giao thông), Sóc nâu. Các phim trên sẽ tiếp tục được chiếu tại Khu di tích Nguyễn Đình Chiểu vào tối ngày 1 và 2-7-2017.

Người cao tuổi tổ chức vui chơi nhân ngày truyền thống văn hóa tỉnh.

Sáng ngày 1-7, không khí tại Nhà văn hóa Người cao tuổi khá nhộn nhịp, gần 100 cụ tham gia các trò chơi đá bóng vào cầu môn, ném bóng vào rổ để hưởng ứng ngày hội truyền thống văn hóa của tỉnh. Dù đã lớn tuổi nhưng bác Phạm Tấn Dũng, 68 tuổi, xã Phú Túc, huyện Châu Thành vẫn sắp xếp việc gia đình để cùng vợ đi xe máy lên TP. Bến Tre vào tối ngày 30-6. Bác Dũng phấn khởi: “Ngày 1-7 là ngày hội truyền thống văn hóa của tỉnh, kỷ niệm 195 năm Ngày sinh của nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu. Đặc biệt, dịp này người dân Bến Tre còn rất tự hào vì Khu di tích Nguyễn Đình Chiểu được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt.

Tin, ảnh: T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN