Tạ Hồng Ân và chuyến đi vinh dự

22/05/2012 - 16:58
Hồng Ân chia sẻ: Em rất vui và vinh dự khi được chọn tham gia Diễn đàn trẻ em lần này. Em sẽ cố gắng làm tốt vai trò của mình.

Tạ Hồng Ân - học sinh lớp 7/1 Trường Hermann Gmeiner (con của Làng SOS Bến Tre) là 1 trong 3 gương mặt trong toàn hệ thống 14 Làng SOS trên toàn quốc đã vinh dự được chọn làm đại diện cho trẻ em Việt Nam tham dự Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ 2 tại Singapore. Từ ngày 6 đến 8-6-2012, Tạ Hồng Ân và 2 bạn thiếu nhi khác cùng một số đại biểu Việt Nam sẽ có mặt tại Singapore. (Ngày 1-6-2012, Ân sẽ lên đường ra Hà Nội để cùng các bạn chuẩn bị chuyến đi).

Diễn đàn trẻ em các nước ASEAN lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Singapore vào đầu tháng 6-2012 tới đây. Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam) đã chọn ra một số gương mặt trẻ em tiêu biểu trên toàn quốc để đại diện cho tiếng nói của trẻ em Việt Nam tham gia trong Diễn đàn. Đối tượng trẻ em được chọn để tham dự Diễn đàn này là học sinh lứa tuổi từ 12 đến 15 trong hệ thống Làng SOS Việt Nam, học giỏi, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt và có một số kỹ năng hoạt động (văn nghệ, tự tin trò chuyện trước công chúng...).

Được chọn tham dự Diễn đàn trẻ em quốc tế lần này sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với em Tạ Hồng Ân. Hồng Ân được Làng SOS cưu mang, nuôi dưỡng từ khi em chưa tròn tuổi đến nay. Ân có một gương mặt bầu bĩnh, lanh lợi, thông minh, ăn nói lễ phép và rất khiêm tốn; em được đánh giá là con ngoan của Làng, 7 năm liền luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Học giỏi đều ở các môn nhưng tiếng Anh và Toán là hai môn Ân thích nhất. Tổng kết năm học 2011-2012, em đã đạt điểm trung bình các môn là 9,3 (trong đó, môn tiếng Anh là 9,7); cũng trong năm học này, Ân đã đoạt giải ba kỳ thi Olympic tiếng Anh TP. Bến Tre.

Qua 5 năm ở bậc tiểu học và 2 năm đầu ở bậc THCS, Hồng Ân có trong tay hơn 50 giấy khen, giấy chứng nhận về thành tích học tập, năng khiếu, hoạt động ngoại khóa ở các phong trào, hội thi cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh như: Vở sạch chữ đẹp, Tiếng hát Hoa phượng đỏ, Vẽ tranh về môi trường, Viết cảm nhận về quyển sách hay, Kể chuyện chủ đề Dưới cờ Tổ quốc em hứa làm theo lời Bác, Nhà hùng biện trẻ tuổi chủ đề “Di chúc của Bác dẫn đường chúng con đi”, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ TP. Bến Tre... Đặc biệt, em còn là gương mặt trong đội tuyển thể thao bộ môn cờ vua của tỉnh Bến Tre từng tham dự và đoạt huy chương đồng ở Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với vai trò lớp phó học tập của lớp 7/1, Ân đã gương mẫu đi đầu trong học tập và các phong trào, là nhân tố tích cực của lớp và của trường.

Hồng Ân hiện đang sống với mẹ và 8 anh chị em trong ngôi nhà số 3 tại Làng SOS. Chị Tạ Ngọc Thu - mẹ của em Ân bộc bạch: Ở nhà, Ân có tính tự lập cao, luôn ý thức sắp xếp tốt chuyện học, biết chia sẻ việc nhà với mẹ và anh chị em trong gia đình. Ân còn có sở thích đàn organ và hay đàn để giải trí.

Ông Huỳnh Công Bình - Giám đốc Làng SOS Bến Tre cho biết, để Hồng Ân tham dự tốt Diễn đàn lần này, theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Làng SOS Việt Nam, Làng SOS Bến Tre đang ráo riết chuẩn bị hành trang cho em. Trong đó, có việc trang bị thêm về kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, một số kiến thức cơ bản về xã hội và những vấn đề trẻ em đang quan tâm hiện nay, chuẩn bị một tiết mục văn nghệ, một chiếc áo dài tứ thân... để em cùng hai bạn thiếu nhi khác giới thiệu về hình ảnh, văn hóa Việt Nam, trẻ em Việt Nam. Đặc biệt, tại Diễn đàn này, Ân cũng sẽ có bài phát biểu cảm tưởng về những vấn đề mà bản thân em quan tâm…

 Chúng tôi rất vui và vinh dự khi con của Làng được chọn tham gia Diễn đàn trẻ em cấp quốc tế lần này. Suốt thời gian qua, Làng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân. Và tất nhiên, sự trưởng thành, chăm ngoan của các con trong Làng cũng có không ít công sức của các bà mẹ tại đây. Ân là một điển hình về những đứa con ngoan của Làng.
(Ông Huỳnh Công Bình - Giám đốc Làng SOS Bến Tre)

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN