Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2020

20/04/2020 - 16:54

BDK.VN - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2020 dành cho các em học sinh và sinh viên trên địa bàn tỉnh. Vòng sơ khảo diễn ra từ tháng 4-2020 đến hết ngày 1-6-2020.

Bài dự thi của thí sinh

Bài dự thi của thí sinh.

Đối với các em học sinh, có thể chọn 1 trong 3 đề, với các nội dung: “Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em”; “Sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách (khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa)”; “Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà em đã đọc. Khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh”.

Đối tượng là sinh viên, có thể chọn 1 trong 2 đề, với 2 nội dung: “Chia sẻ về một cuốn sách mà anh (chị) yêu thích, một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của anh (chị)”; “Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, công tác và phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân”.

Câu hỏi chung của các đề dành cho hai đối tượng có một nội dung là: “Nếu được chọn là “Đại sứ Văn hóa đọc”, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?”

Thí sinh viết tay bài dự thi trên khổ giấy A4 theo quy định của Ban Tổ chức, điền đầy đủ thông tin theo quy định. Thí sinh gửi bài thi độc lập về trường đang học hoặc về địa chỉ Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre (số 109/1, đường 30/4, Phường 4, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Tiêu đề cần ghi rõ: Bài dự thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2020.

Ban Tổ chức phát giải cá nhân gồm: 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba,16 giải khuyến khích. 2 giải tập thể  cho trường có nhiều thí sinh tham gia nhất và trường có nhiều thí sinh đạt giải. Ban Tổ chức sẽ chọn 20 bài đạt giải gửi về Vụ Thư viện thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (51 Ngô Quyền, Hà Nội) dự thi vòng chung kết.

Tin, ảnh: T. Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN