Giọt lệ trên trời - Huỳnh Dũng Nhân

12/01/2018 - 07:51

Huỳnh Dũng Nhân, sinh năm 1955, là người con quê Bến Tre, ông được nhiều người biết đến như là cây bút chuyên viết phóng sự nổi tiếng. Nhiều tác phẩm phóng sự của ông đã in thành sách như: Ba hồi chuông, Ăn Tết trong rừng chó sói, Tôi đi bán tôi, Kính thưa ôsin… Bên cạnh đó, Huỳnh Dũng Nhân cũng viết nhiều thể loại khác như truyện thiếu nhi, giáo trình môn phóng sự, thơ và tản văn.

Cuối năm 2015, Huỳnh Dũng Nhân ra mắt độc giả tập tản văn Giọt lệ trên trời, sách dày 202 trang. Qua 89 câu chuyện tản mạn, tác giả muốn chia sẻ với bạn đọc góc nhìn đối với cuộc sống, bạn bè và nhiều sự kiện đã đi qua trong đời.

Trong phần lời tựa tập tản văn Giọt lệ trên trời, nhà thơ Thanh Thảo viết: “Tôi đọc tản văn của Nhân với sự vui mừng và cả xúc động. Nhiều bài viết trong tập sách mỏng và nhỏ khiến người ta không thể hững hờ, không thể đọc rồi bỏ, như đọc một bài báo đơn giản trên nhật trình… Là nhà báo, đi nhiều, súc tích nhiều, suy nghĩ nhiều nhưng nếu thiếu đi sự chân thành - làm nên cả lương tâm và cách thể hiện - thì Huỳnh Dũng Nhân khó lòng có được tập tản văn đọc “vào” như thế này”. Cũng với chất giọng dí dỏm và đôn hậu, Giọt lệ trên trời ghi lại những khoảnh khắc bên “Khung trời cũ”, “Một phút”… chỉ diễn ra nhanh như cắt nhưng khiến ta phải lặng người.

“Với tôi, được sống cùng nhau một lần trên cõi đời này là điều tuyệt vời nhất. Hãy bỏ qua tất cả những giận hờn mà nhìn lên bầu trời. Thế nào cũng thấy một ánh sao băng xuất hiện…” - đúng như lời tác giả, đọc Giọt lệ trên trời dễ có cảm giác mỗi câu chuyện là một hồi ức… buồn. Thế nhưng khi gấp sách lại, người xem bỗng thấy nhẹ tênh như vừa được thấy một ánh sao băng vút qua bầu trời có lúc trong veo, có lúc bão tố ầm ào. 

 

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN