Hội thảo về sáng tạo tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao

28/11/2018 - 18:51

Đại biểu tham dự hội thảo.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Sáng 28-11-2018, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội thảo “Làm gì để có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao”, với sự tham dự của đông đảo hội viên, phóng viên, đại diện các chi hội nhà báo trực thuộc.

Có 7 tham luận và 4 ý kiến phát biểu tại hội thảo. Nhiều đại biểu đồng tình cho rằng, để có tác phẩm báo chí chất lượng cao, vai trò của bản thân nhà báo là quan trọng.

 Nhà báo Lê Minh Trí - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo  tỉnh cho rằng: “Muốn có tác phẩm báo chí chất lượng cao cần có nhà báo chất lượng cao”. Điều này đòi hỏi nhà báo tự trau dồi về chuyên môn, bản lĩnh chính trị, có sự nhạy cảm với tình hình xã hội.

Bên cạnh đó, cơ quan báo chí và Hội Nhà báo tỉnh giữ vai trò định hướng, tạo điều kiện để các hội viên, nhà báo tác nghiệp, sáng tạo các tác phẩm hay.

Các đại biểu cũng góp ý về chất lượng tác phẩm tham dự các giải báo chí trong tỉnh thời gian qua. Qua đó cho thấy, mặt bằng chung các tác phẩm chưa có tính phát hiện những vấn đề hay, mới. Số lượng tác phẩm dự thi còn ít cho thấy nhiều nhà báo, cơ quan báo chí chưa mặn mà với các giải thi viết. Tác phẩm báo chí đạt giải cấp khu vực, các giải báo chí ngoài tỉnh còn rất khiêm tốn...

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tư cho rằng, trước thực trạng trên, báo chí tỉnh nhà cần có sự nhìn nhận nghiêm túc và khắc phục. Vấn đề nâng cao chất lượng báo chí tỉnh nhà là yêu cầu và nhiệm vụ cấp bách mà các cơ quan báo chí cần quan tâm. Bởi đây thể hiện trách nhiệm và uy tín của cơ quan báo chí, cho thấy chất lượng hoạt động của cơ quan báo chí,

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN