Sắp đến hạn chót dự thi giải báo chí Sương Nguyệt Anh tỉnh Bến Tre

20/05/2019 - 21:29

BDK.VN - Theo thể lệ giải báo chí Sương Nguyệt Anh tỉnh Bến Tre năm 2019, hạn chót nhận tác phẩm dự thi là ngày 31-5-2019. Tác phẩm dự thi là tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 30-4-2018 đến 30-4-2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Giải báo chí Sương Nguyệt Anh tỉnh Bến Tre năm 2019 có nội dung chủ đề biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Biểu dương những tấm gương tập thể, cá nhân qua các phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phong trào thi đua Đồng khởi mới, Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Các đề tài về truyền thống cách mạng địa phương.

Phê phán, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực nảy sinh trong đời sống xã hội nhằm mục đích xây dựng, có tác dụng giáo dục cao.

Các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc người nước ngoài có tác phẩm về Bến Tre được đăng hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng của các cơ quan báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động và tuân thủ thể lệ giải báo chí Sương Nguyệt Anh đều được tham dự giải.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi không quá 5 tác phẩm. Các tác phẩm dự thi đã được sử dụng từ ngày 30-4-2018 đến 30-4-2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Các tác phẩm đoạt giải cao nhất tại các cuộc thi của bộ, ngành Trung ương, khu vực và do UBND tỉnh tổ chức thì không tham dự giải.

Hạn chót nhận tác phẩm là ngày 31-5-2019. Nơi nhận tác phẩm: Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bến Tre, số 20 Lê Quý Đôn, Phường 1, TP. Bến Tre.

Cơ cấu và số lượng giải thưởng cho mỗi loại hình báo chí (báo in, truyền hình, phát thanh và báo điện tử) gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất: mỗi giải thưởng bằng 10 lần mức lương cơ sở, giải nhì mỗi giải thưởng bằng 7 lần mức lương cơ sở, giải ba mỗi giải thưởng bằng 4 lần mức lương cơ sở, giải khuyến khích mỗi giải thưởng bằng 2 lần mức lương cơ sở (tính tại thời điểm trao giải).

Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2019).

K.M

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN