Kỷ niệm 43 năm Ngày Báo Chiến Thắng đổi tên thành Báo Đồng Khởi (11-11-1976 - 11-11-2019)

Tổng kết phát giải cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay” và ra mắt app Báo Đồng Khởi

07/11/2019 - 14:08

BDK.VN - Sáng 7-11-2019, Báo Đồng Khởi tổ chức lễ tổng kết phát giải cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay” và ra mắt ứng dụng đọc Báo Đồng Khởi trên App Store và Google Play. Đây cũng là dịp họp mặt các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của Báo Đồng Khởi nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Báo Chiến Thắng đổi tên thành Báo Đồng Khởi (11-11-1976 - 11-11-2019). Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đến dự.

Lãnh đạo tỉnh cùng chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay”.

Lãnh đạo tỉnh cùng chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay”.

Cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay” được Báo Đồng Khởi phát động diễn ra từ ngày 6-11-2018 đến 31-8-2019, tổng kết có 42 tác phẩm từ các tác giả trong và ngoài tỉnh tham dự. Có 11 tác phẩm vào vòng chung khảo, ban tổ chức đã chọn trao giải cho 8 tác phẩm. Tác phẩm “Phù sa mặn” của tác giả Kim Liên (TP. Bến Tre) đạt giải nhất cuộc thi.

Nhìn chung các tác phẩm dự thi thể hiện được chủ đề đặt ra, nội dung nêu bật những phẩm chất cao quý của con người Bến Tre trải qua hai cuộc kháng chiến và trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, những điển hình trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thi đua “Đồng khởi mới”, Đồng khởi khởi nghiệp; giới thiệu phong tục tập quán, đời sống văn hóa, tín ngưỡng, ẩm thực của người dân...

Các tác phẩm dự thi đúng thể lệ, thể loại đa dạng, phù hợp như: phản ánh, ghi chép, bút ký, phóng sự... Nội dung được đầu tư công phu, chất liệu dồi dào, diễn đạt mạch lạc, làm nổi bật chủ đề cuộc thi.

 Phó bí thư Thường trực Tĩnh ủy Trần Ngọc Tam trao giải nhất cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay” cho nữ tác giả Kim Liên với tác phẩm “Phù sa mặn”.

 Phó bí thư Thường trực Tĩnh ủy Trần Ngọc Tam trao giải nhất cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay” cho nữ tác giả Kim Liên với tác phẩm “Phù sa mặn”.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đổi mới hình thức, nội dung, Đồng Khởi ra mắt ứng dụng đọc báo trên điện thoại di động. Ứng dụng do Dự án App News, Tập đoàn Yeah1 hỗ trợ thực hiện, bắt đầu vận hành từ ngày 16-9-2019. Hiện ứng dụng đọc báo Đồng Khởi có thể được tải và cài đặt vào thiết bị di động từ App Store và Google Play.

Ông Nguyễn Viết Lĩnh – Giám đốc dự án App News Việt Nam (Tập đoàn Yeah1) giới thiệu ứng dụng đọc báo Đồng Khởi.

Ông Nguyễn Viết Lĩnh - Giám đốc dự án App News Việt Nam (Tập đoàn Yeah1) giới thiệu ứng dụng đọc báo Đồng Khởi.

Giới thiệu về ứng dụng, ông Nguyễn Viết Lĩnh - Giám đốc Dự án App News Việt Nam (Tập đoàn Yeah1) cho biết: Ứng dụng có tính năng cơ bản là hệ thống thông báo trực tiếp đến điện thoại di động, góp phần tối ưu tiếp cận của công chúng đối với nội dung tin bài, góp phần tăng cường, gắn kết với người dùng.

Nội dung trên ứng dụng được đa dạng hóa khi liên kết với hệ thống các tin liên quan được cập nhật từ các trang báo uy tín. Đồng thời những tin có tương tác tốt với bạn đọc cũng sẽ xuất hiện trên liên kết hệ thống để tiếp cận đông đảo công chúng. Đây là cơ hội để Báo Đồng Khởi tăng tương tác, đồng thời, có thể quản trị người dùng, qua đó nắm bắt xu hướng công chúng, định hướng phát triển nội dung trong tương lai và khai thác quảng cáo.

Tại chương trình, các nhà báo, các cộng tác viên cũng đã chia sẻ nhiều ý kiến với Báo Đồng Khởi về quá trình nâng chất lượng và đổi mới. Qua đó bày tỏ lời chúc mừng Báo Đồng Khởi đã có bước tiến mới trên xu hướng số hóa, phát triển tờ báo hiện đại, đa phương tiện.

Nhà báo Trần Đông (Sở Thông tin Truyền thông) nhận xét: “Thời gian qua, Báo Đồng Khởi đã có sự tiếp nối truyền thống và có định hướng phát triển hiện đại. Vừa thực hiện sứ mệnh tuyên truyền vừa phải cạnh tranh để phát triển trong bối cảnh báo chí hiện đại, báo điện tử Đồng Khởi ra đời và hoạt động hiệu quả, tốc độ cập nhật nhanh chóng”.

Trung tá Ngô Thanh Liêm - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Công an tỉnh phát biểu ý kiến tại chương trình.

Trung tá Ngô Thanh Liêm - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Công an tỉnh phát biểu ý kiến tại chương trình.

Trung tá Ngô Thanh Liêm - Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị, Công an tỉnh nhận xét: “Báo Đồng Khởi điện tử là kênh thông tin đáng tin cậy, góp phần quan trọng trong định hướng dư luận xã hội. Báo điện tử giúp người dân, nhất là người dân Bến Tre xa xứ nắm bắt các tin tức, vấn đề quan trọng của tỉnh. Với giao diện hiện đại, nội dung phong phú, cập nhật kịp thời các vấn đề thời sự trong và ngoài tỉnh, nhất là với ứng dụng đọc báo trên điện thoại di động, những tin tức quan trọng, các sự kiện chính trị lớn của tỉnh sẽ được cập nhật kịp thời, tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền.

Phát biểu tại lễ tổng kết phát giải cuộc thi viết “Đất và người Bến Tre hôm nay” và ra mắt ứng dụng đọc Báo Đồng Khởi trên App Store và Google Play, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đánh giá cao và ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Báo Đồng Khởi thời gian qua đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đúng định hướng, tôn chỉ, mục đích tờ báo. Đặc biệt, ngoài nhiệm vụ chính trị được giao, Báo đã có sự sáng tạo đáng ghi nhận trong năm “bứt phá” là tổ chức thành công cuộc thi viết “Đất và Người Bến Tre hôm nay”, góp phần giới thiệu hình ảnh đất và người Bến Tre trên phạm vi rộng hơn, xa hơn.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cũng lưu ý đơn vị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy giao. Trong đó, chú trọng tuyên truyền khát vọng vươn lên phát triển của tỉnh trong điều kiện mới, xây dựng Tầm nhìn chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền cho các sự kiện chính trị lớn của tỉnh trong năm 2020, các công trình, dự án lớn của tỉnh... Đồng thời chú trọng giữ gìn khối đoàn kết, thống nhất của đơn vị, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phóng viên, mở rộng mạng lưới cộng tác viên, phát triển các tuyến bài mang tính định hướng sâu. “Sự phát triển của tỉnh nhà, sự lớn mạnh của Báo Đồng Khởi, nhất là sự tuyên truyền với định hướng sẽ có ý nghĩa phản bác lại những thông tin xấu, độc một cách hiệu quả”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam lưu ý.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích