Trao Giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long năm 2018

24/11/2018 - 07:26

Tác phẩm “Sống ở cửa sông” của nhóm tác giả Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đạt giải nhất thể loại phát thanh, truyền hình.

Tác phẩm “Sống ở cửa sông” của nhóm tác giả Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long đạt giải nhất thể loại phát thanh, truyền hình.

Tối 23-11-2018, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, lễ trao Giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long năm 2018 đã diễn ra long trọng với sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố và các nhà báo, phóng viên đạt giải.

Giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long năm 2018, có 22 tác phẩm báo chí đạt giải. Trong đó, 1 giải nhất thể loại báo in và báo điện tử thuộc về loạt bài 3 kỳ “Kịch bản” mới cho cây ăn trái của tác giả Nguyễn Thái Thiện (Phương Anh), Báo Ấp Bắc; 1 giải nhất thể loại phát thanh, truyền hình thuộc về tác phẩm “Sống ở cửa sông”, của nhóm tác giả Trần Thị Ngọc Mến, Đặng Nguyệt Minh, Trần Tuấn Tú, Phạm Thành Phong, Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long. Ngoài ra, còn có 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Được biết, sau 1 năm phát động, Giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long năm 2018, có 347 tác phẩm thuộc thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình từ 41 cơ quan báo chí trong nước tham dự.

Qua chấm giải, Ban Tổ chức đã chọn 57 tác phẩm vào chung khảo. Các tác phẩm được hội đồng chấm giải đánh giá cao về chất lượng nội dung, phản ánh được bức tranh tổng thể, kịp thời các vấn đề của đồng bằng sông Cửu Long năm 2018, có tính định hướng dư luận cao.

Phát động Giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé kỳ vọng: “Các cơ quan báo chí tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là có thêm các tác phẩm viết về an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội, xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản để giải báo chí về đồng bằng sông Cửu Long các năm tiếp theo nâng cao chất lượng, số lượng...”.

Dịp này, Tạp chí Người Làm Báo, Hội Nhà báo Việt Nam tặng 30 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh tỉnh Hậu Giang có những sáng kiến hữu ích cho đời sống và sản xuất của người nông dân. Đồng thời, tặng 100 phần quà cho người sân xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN