Thăm và tặng quà Tết cho người dân vùng kinh tế mới tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk

22/01/2018 - 07:43

Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đức làm trưởng đoàn vừa đến thăm và tặng quà các hộ dân của TP. Bến Tre di dân lập nghiệp vùng kinh tế mới tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Bình Phước nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018. 

Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, kinh tế của 58 hộ dân; trong đó, có 37 hộ dân ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk và 21 hộ dân ở Bình Phước và tặng cho mỗi hộ một phần quà gồm: gạo, bánh kẹo, dầu gió, lịch xuân… và 2,5 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị quà và tiền trên 170 triệu đồng.

* Đoàn công tác của UBND huyện Ba Tri do Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Tùng làm trưởng đoàn vừa đến thăm và tặng quà Tết cho đồng bào huyện Ba Tri di dân vùng kinh tế mới tỉnh Bình Phước. Mỗi phần quà là 300 ngàn đồng.

Huyện có 62 hộ dân tham gia dự án di dân vùng kinh tế mới tại tỉnh Bình Phước. Trong đó, 9 hộ định cư tại nông trường Đức Bổn, xã Phú Trung, huyện Đồng Phú và 53 hộ định cư tại xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản. Đến nay, đa số người dân đều có cuộc sống ổn định.

* Tổ chức tài chính Vi mô CEP Chi nhánh Bến Tre vừa trao tặng 230 phần quà Tết 2018, trị giá 300 ngàn đồng/phần cho người vay vốn CEP (thành viên) trên địa bàn TP. Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong dịp Tết này, Tổ chức tài chính Vi mô CEP Chi nhánh Bến Tre tiếp tục trao tặng 310 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần cho thành viên trên địa bàn các huyện Châu Thành, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc và công nhân viên.

* Vừa qua, Công ty cổ phần chế biến dừa Á Châu (ACP) có trụ sở tại Khu công nghiệp Giao Long phối hợp với UBND xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú tổ chức trao quà Tết cho 120 hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được biết, mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 500 ngàn đồng/phần.

Trước đó, công ty này đã trao 40 triệu đồng cho hộ anh Nguyễn Văn Hô ở xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam để xây dựng nhà tình thương. Đây là một trong những hoạt động của ACP nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ và ổn định giữa doanh nghiệp và người dân trồng dừa Bến Tre.

 

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích