“Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường” tiếp tục gắn kết và lan tỏa

08/09/2019 - 15:27

BDK.VN - Ngày 8-9-2019, tại Thạnh Phú, Báo Đồng Khởi phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú, đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao học bổng, học phẩm “Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường” lần thứ 4 năm 2019.

Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng trao xe và tập cho học sinh.

Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng trao xe và tập cho học sinh.

Vượt qua số phận

Có 120 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 40 xe đạp được trao 160 học sinh tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh khóa khăn, vượt khó học giỏi thuộc huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú. Tổng kinh phí 190 triệu đồng do Báo Đồng Khởi vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Ngoài ra, Hội từ thiện Hạt Phù Sa (TP. Hồ chí Minh) tặng 40 suất cho riêng học sinh thị trấn Thạnh Phú, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Báo Đồng Khởi tặng 1.000 quyển tập cho UBND huyện Thạnh Phú.

160 học sinh nhận học phẩm, học bổng dù có những hoàn cảnh khác nhau nhưng các em đều có chung ước muốn được học hành đến nơi, đến chốn, sau này có một nghề để vượt qua số phận và giúp gia đình thoát cảnh đói nghèo. Trong số đó, Lê Thành Phú - học sinh lớp 11a3 Trường THPT Trần Trường Sinh (Thạnh Phú) có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

 Hàng tháng, kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương từ việc làm nghề lột tôm của mẹ. Dù khó khăn nhưng Phú luôn vượt cố gắng trong học tập nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Với lợi thế các môn học tự nhiên, Lê Thành Phú quyết tâm học tốt để hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia và đăng ký thi vào trường quân đội để đỡ phần chi phí cho việc học.

Hay trường hợp của em Huỳnh Thị Kim Ngân - học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Thị Tiết (Thạnh Phú), gia đình khó khăn hàng ngày ngoài giờ học, Kim Ngân phải phụ ba mẹ bắt ốc, làm sò để có thêm thu nhập cho gia đình. Khi hỏi về ước mơ của mình, em buồn chia sẻ: “Mỗi ngày còn được đến trường là niềm vui, tương lai xa em chưa dám ước mong vì việc ăn học hàng ngày là một gánh nặng cả gia đình”.

Góp thêm động lực

 Xuất phát từ ý tưởng: “Đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách” và được Tỉnh ủy cho chủ trương, Báo Đồng Khởi đã triển khai thực hiện chương trình học bổng, học phẩm “Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường”. Chương trình là nhịp cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân đến với những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua hỗ trợ về vật chất và tinh thần, góp thêm động lực cho các hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.

Các em học sinh nhận học bổng

Các em học sinh nhận học bổng

Nguyễn Thị Nhành - lớp 9 Trường THCS An Qui chia sẻ, khi được các cô, chú quan tâm vận động, hỗ trợ những phần học bổng, học phẩm giúp em trang trải cho việc học tập, có phương tiện đến trường. Theo Nhành, ngoài giá trị vật chất, chương trình “Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường” còn là món quà tinh thần tiếp thêm nghị lực giúp em và các bạn có cùng hoàn cảnh vươn lên, vượt qua số phận, tự tin học tập, thực hiện thành công ước mơ của mình.

“Cảm ơn cô chú trong Tòa soạn Báo Đồng Khởi, quý nhà hảo tâm đã trao cho những suất học phẩm, học bổng kịp thời hỗ trợ cho các bạn học sinh và bản thân con. Con nguyện hứa sẽ luôn cố gắng học tập để không phụ những tấm lòng mà cô chú dành cho”, em Nguyễn Thị Nhành bày tỏ.

Tiếp tục gắn kết và lan tỏa

Đến nay, chương trình “ Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường” đã qua 4 năm thực hiện. Giá trị thực hiện năm đầu tiên chỉ có trên 60 triệu đồng nhưng qua các năm chương trình đã lan tỏa, giá trị thực hiện được tăng lên hàng năm với sự ủng hộ vật chất của nhiều đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Phó tổng Biên tập Báo Đồng Khởi Nguyễn Thành Mãi cho biết: “Sự đồng hành của quý công ty, doanh nghiệp, nhà tài trợ là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ, phấn đấu trên con đường tìm kiếm tri thức”.

Các đơn vị tài trợ nhận hoa của ban tổ chức

Các đơn vị tài trợ nhận hoa của ban tổ chức.

Chia sẻ về chương trình, Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Nguyễn Ngọc Tân khẳng định: “Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường” là một hoạt động nằm trong chương trình an sinh xã hội rất ý nghĩa đã thật sự, lan tỏa trong cộng đồng và đã hội tựu những giá trị nhân văn truyền thống, tốt đẹp của dân tộc. Những món quà gửi đến các em học sinh hết sức có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần; giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập. Đồng thời, khơi dậy cho các em học sinh lòng tri sân sâu sắc, tình yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Ngọc Tân mong muốn, chương trình “Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường” luôn có sức sống, lan tỏa và gắn kết vì ý nghĩa an sinh xã hội”. Đồng thời hy vọng các em học sinh cố gắng hơn nữa, vượt lên hoàn cảnh, chăm ngoan, học giỏi, cầu tiến và cố gắng rèn luyện, học tập thật giỏi để trở thành người có ích cho xã hội, tiếp nối truyền thống cha ông, xứng đáng là những người con của dãy đất cù lao Minh anh hùng, giàu truyền thống cách mạng.

Là một trong những đơn vị gắn bó và đồng hành xuyên suốt với chương trình, Hội trưởng Hội từ thiện Hạt Phù Sa Lê Văn Hữu chia sẻ, bản thân anh rất vinh dự đồng hành cùng các đơn vị tài trợ để hỗ trợ chương trình học bổng, học phẩm “Báo Đồng Khởi - Tiếp bước đến trường”. Những ngày đầu năm học mới, chương trình là món quà để khích lệ tinh thần các em trong năm học mới.

Đại điện Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bến Tre Trần Trung Dũng cho hay, công ty luôn tâm niệm và sẽ đồng hành cùng xã hội thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Công ty sẽ tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, trong đó có quỹ học bỗng, trang thiết bị y tế, cầu đường... để góp một phần nhỏ cùng tiếp bước các cháu đến trường dịp đầu năm học hàng năm.

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN