86 hộ nghèo, cận nghèo xã An Đức tham gia đối thoại

09/05/2018 - 20:12

BDK.VN - Ngày 9-5-2018, Ban chỉ đạo (BCĐ) các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tổ chức họp mặt, đối thoại với người nghèo, cận nghèo năm 2018 tại xã An Đức, huyện Ba Tri.

Hộ dân tham gia ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: Phan Hân

Hộ dân tham gia ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: Phan Hân

Tham gia đối thoại có đại điện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, lãnh đạo huyện Ba Tri.

Tại buổi đối thoại, có 86 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã được nghe thông tin các gói vay vốn ưu đãi cho hộ nghèo và cận nghèo; thông tin về mức hỗ trợ chi phí xuất khẩu lao động.

Đa phần các hộ tham gia buổi đối thoại có nhu cầu hỗ trợ vốn vay để sửa nhà ở, chăn nuôi, xây dựng hố xí tự hoại, mua dụng cụ đánh bắt cá.

Xã An Đức có 413 hộ nghèo, cận nghèo tham gia thực hiện Đề án sinh kế và khởi nghiệp thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Năm 2017, xã có 105 hộ thoát nghèo; 44 hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia Đề án sinh kế thoát nghèo, trong đó, có 33 hộ được đề án hỗ trợ.

Thời gian qua, địa phương tổ chức tuyên truyền nội dung và các hoạt động thực hiện đề án; tổ chức đối thoại và kết nối các ban, ngành tỉnh, huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo nghề; tư vấn xác nhận cho trên 100 người tham gia làm việc tại các khu công nghiệp, 6 người đăng ký xuất khẩu lao động.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN