Ấm áp nghĩa tình nhóm nấu ăn từ thiện xã Châu Hòa

06/04/2018 - 13:10

BDK.VN - Thành lập từ tháng 3-2010, nhóm nấu ăn từ thiện xã Châu Hòa đã trở thành một cái tên quen thuộc và thân thương với nhiều bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm trong nhiều năm qua.

Vào các ngày mùng 2, 13 và 25 âm lịch hàng tháng, nhóm nấu ăn từ thiện phát ra trung bình 300 suất ăn. Ảnh: CTV

Vào các ngày mùng 2, 13 và 25 âm lịch hàng tháng, nhóm nấu ăn từ thiện phát trung bình 300 suất ăn. Ảnh: CTV

Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, hơn 8 năm qua, một nhóm người có lòng hảo tâm của xã Châu Hòa tự tìm đến với nhau, cùng đóng góp tiền của, công sức để nấu cơm, cháo, phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nằm viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm.

Khi mới thành lập, nhóm có 15 thành viên, tự đóng góp vật chất để nấu những suất cơm chay. Đến nay, nhóm có 18 thành viên. Nhờ uy tín và sự lan tỏa từ ý nghĩa của việc làm thiện nguyện, những năm gần đây, nhóm nhận được sự tài trợ của các mạnh thường quân ngày một nhiều. Từ đó, nhóm có điều kiện để nấu những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn từ thịt, cá.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, một thành viên đã gắn bó với nhóm từ khi mới thành lập cho biết: “Các thành viên trong nhóm từ thiện là những người có tâm ở ấp Thới Thuận và ấp Thới Hòa, xã Châu Hòa. Họ đến đây để nấu cơm cho bệnh nhân. Đồ ăn thì do các mạnh thường quân luân phiên cho hàng tháng. Đây cũng là những người quen và thành viên trong nhóm hỗ trợ cho bệnh nhân có những suất cơm bồi bổ sức khỏe, mau hết bệnh. Khi bệnh nhân nhận cơm thấy họ vui thì mình cũng rất vui”.

Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất và kinh phí, nhưng các thành viên trong nhóm đã cố gắng khắc phục để duy trì đều đặn mỗi tháng nấu ăn từ thiện 3 lần vào các ngày mùng 2, 13 và 25 âm lịch. Vào những ngày này, các thành viên có mặt từ 6 giờ sáng để chuẩn bị cho việc nấu ăn. Mỗi thành viên một nhiệm vụ rõ ràng, người đi chợ, người sơ chế, người nêm nếm..., ai cũng hăng hái, vui vẻ khi được góp sức vào việc làm ý nghĩa này.

Buổi sáng nhóm phát cơm vào lúc 10 giờ, bữa ăn gồm: cơm, 1 món canh và 1 món kho. Vào 13 giờ chiều, phát cháo hoặc bánh canh. Trung bình mỗi ngày phát ra 300 suất ăn, với chi phí trên 5 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thơ, một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Mình vô đây phụ, có công chuyện nhà cũng sắp xếp một tháng đi 3 lần để giúp cho những hộ nghèo, bệnh nhân nằm trong bệnh viện. Làm xong, khi về trong người cảm thấy rất thoải mái vì đã làm việc có ích cho xã hội”.

Chị Phan Thị Kim Ánh, người nhà bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện bộc bạch: “Tôi nuôi người nhà ở đây thấy bệnh viện đối đãi rất tốt, có nhóm từ thiện lo cơm nước cho bệnh nhân trong này, đỡ tốn kém nhiều lắm”.

18 thành viên trong nhóm, mỗi người đều có gia đình và công việc riêng. Thành viên lớn tuổi nhất đã ngoài 80. Họ gặp nhau ở lòng thiện nguyện và có chung mong muốn bằng tấm lòng và công sức của mình đóng góp một việc có ích cho xã hội, lan tỏa tình yêu thương giữa người và người trong xã hội.

Kim Phụng - Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN