Anh Trần Quốc Cường xin thoát nghèo

06/11/2019 - 14:12

BDK.VN - Anh Trần Quốc Cường, ấp Tân Qui, xã Tân Phú, huyện Châu Thành là tấm gương sáng, tự nguyện làm đơn thoát nghèo.

Anh Trần Quốc Cường bán vé số tại chợ xã Tân Phú 

Anh Trần Quốc Cường bán vé số tại chợ xã Tân Phú

Anh Quốc Cường sinh ra đã bị tật bẩm sinh. Hiện anh sống một mình và mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Năm 2013, anh Cường được chính quyền địa phương trao nhà tình thương, góp phần chia sẻ và động viên anh ổn định cuộc sống.

Hiện anh mang trong mình bệnh tim. Nhưng mỗi ngày, anh đều đi bộ bán vé số, để kiếm thu nhập khoảng 200 ngàn đồng/ngày. Ngoài thu nhập từ bán vé số, anh hưởng trợ cấp xã hội dành cho người khuyết tật 405 ngàn đồng/tháng. 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Cường mở lòng: “Bản thân cảm thấy cuộc sống hiện nay rất ổn định, có thể tự kiếm sống nên mong muốn dành phần hỗ trợ cho người khó khăn hơn”.

Nghĩ là làm, từ năm 2013 đến nay, hễ đi bán vé số đến đâu, anh Cường đều vận động bà con địa phương và bạn bè gần xa, ai góp bao nhiêu, anh đều nhận lấy để gom góp tạo nguồn vốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hơn.

Điển hình như năm học 2019-2020, anh Trần Quốc Cường đã vận động tặng 500 quyển tập cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Tân Phú A. Dự kiến đến năm học 2020-2021, anh Cường tiếp tục vận động tặng 2.000 quyển tập cho các em học sinh khó khăn.

Trong các dịp lễ, Tết, anh cũng vận động giúp gạo, các nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn từ 25-60 hộ tại địa phương. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động và gom góp giúp vốn hỗ trợ chính quyền địa phương xây dựng giao thông nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Phạm Hoàng Khôi cho biết: “Anh Trần Quốc Cường mặc dù là người khuyết tật nhưng vẫn cố gắng vươn lên và có tấm lòng vận động mạnh thường quân giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hơn, Vừa qua, anh cũng tự nguyện xin thoát khỏi danh sách hộ nghèo. Chính quyền đã xem xét theo nguyện vọng của anh. Đây là một tấm gương sáng. Chúng tôi mong muốn các hộ còn khó khăn hãy vươn lên bằng chính ý chí, nghị lực và sức lao động của mình như anh Trần Quốc Cường”.

Bài, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN