Báo Đồng Khởi - Hội từ thiện Hạt Phù Sa: Hỗ trợ tiền xây cầu, nhà tại Mỏ Cày Bắc và Bình Đại

23/09/2018 - 18:54

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại công trình khởi công xây cầu tại xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại công trình khởi công xây cầu tại xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.

Thực hiện chương trình phối hợp, sáng 23-9-2018, Báo Đồng Khởi và Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh đến xã Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc và xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại hỗ trợ tiền xây cầu và nhà tình thương.

Tại xã Tân Thanh Tây, đơn vị phối hợp đã trao số tiền 35 triệu đồng hỗ trợ xây cầu Tổ 9 thuộc ấp Sùng Tân. Đây là cây cầu huyết mạch dẫn ra đường chính, huyện lộ 18 để đến những nơi khác. Cầu này được xây dựng bằng bê-tông cốt thép, có chiều dài mặt cầu 14m, ngang 2,2m, kinh phí hơn 40 triệu đồng.

Tại xã Thạnh Phước, đơn vị phối hợp đã trao tiền hỗ trợ xây nhà tình thương 35 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Phú (75 tuổi) thuộc ấp Tân An. Đây là hộ nghèo có 3 nhân khẩu gặp nhiều khó khăn. Ông Phú già yếu lại bị bệnh tai biến, thu nhập chính của cả nhà đều trông nhờ vào số tiền lời ít ỏi do vợ ông kiếm được từ việc bán vé số dạo, nhưng vừa bị tai nạn giao thông làm gãy chân; trong khi con gái của ông bà là Nguyễn Bùi Nhật Phương mới 13 tuổi, đang học lớp 6 Trường THCS Thạnh Phước. 

 Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, thông qua vận động của Báo, Hội từ thiện Hạt Phù Sa đã hỗ trợ xây dựng 3 cầu và 7 nhà tình thương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN