Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo thăm tặng quà Tết trẻ em tại Mái ấm chùa Phật Minh và chùa Bửu Hưng huyện Châu Thành

31/01/2019 - 19:11

Bí thư Tỉnh ủy thăm tặng quà tết chùa tại chùa Phật Minh. Ảnh: A. Nguyệt

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Tết chùa tại chùa Phật Minh. Ảnh: A. Nguyệt

Ngày  31-1-2019, đoàn lãnh đạo tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho trẻ em cơ nhỡ đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm chùa Phật Minh (xã Giao Hòa) và chùa Bửu Hưng (xã Tường Đa) huyện Châu Thành.

Chùa Phật Minh hiện đang nuôi dưỡng 72 trẻ cơ nhỡ (nam: 41 em và nữ: 31 em). Đa số các em ở lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học, trong đó có 12 trẻ đang học THCS và 5 trẻ học THPT. Nguồn kinh phí nuôi dưỡng chủ yếu do chùa vận động các mạnh thường quân, trong đó có 23 trẻ bị bỏ rơi được hưởng trợ cấp định kỳ hàng tháng. Có một số em được nuôi dưỡng đến trưởng thành và lập gia đình, ổn định cuộc sống.

Tại mỗi điểm đến, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã thăm hỏi việc nuôi dưỡng các trẻ có hoàn cảnh mồ côi, cơ nhỡ tại chùa.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự cảm kích tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, sự cố gắng của các chùa trong việc nuôi dưỡng tốt các cháu có hoàn cảnh kém may mắn, góp phần cùng với địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội. Bí thư Tỉnh ủy cũng kỳ vọng các chùa cùng địa phương sẽ tiếp tục làm tốt công tác này trong thời gian tới.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã gửi mỗi nơi một phần quà mừng Xuân cùng 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều thùng sữa cho các bé. Các đại biểu cùng đi cũng đã phát lì xì lộc xuân cho các bé.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích