BIDV trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ Bến Tre khắc phục hạn mặn

08/05/2020 - 13:21

BDK.VN - Sáng ngày 8-5-2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với BIDV - Chi nhánh Bến Tre tổ chức trao tặng bồn chứa nước cho hộ nghèo tỉnh Bến Tre. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đến dự.

Lãnh đạo BIDV - Chi nhánh Bến Tre và nghệ sĩ Quyền Linh trao bảng tượng trưng 5 tỷ đồng cho tỉnh.

Lãnh đạo BIDV - Chi nhánh Bến Tre và nghệ sĩ Quyền Linh trao bảng tượng trưng 5 tỷ đồng cho tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Chi nhánh BIDV Bến Tre - Võ Văn Tân bày tỏ: Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với nhân dân Bến Tre đang bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã hỗ trợ 5 hệ thống lọc nước mặn và 4.700 bồn trữ nước (loại 500 lít) với tổng kinh phí 5 tỷ đồng để lắp đặt tại các địa phương và tặng các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo và người dân. Phó giám đốcVox Văn Tân mong muốn mỗi hộ gia đình nghèo, cận nghèo hãy trân trọng những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của BIDV và bà con hãy tự vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Đảnh thông tin đến đại biểu về tình hình hạn mặn và các giải pháp khắc phục của tỉnh thời gian qua, sắp tới. Nhiều năm qua, BIDV đã đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh là ngân hàng tài trợ vốn cho nhiều dự án trọng điểm của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh trao thư và bằng khen cho nhà tài trợ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh trao thư và bằng khen cho nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, BIDV là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội vì cộng đồng như: Chương trình hỗ trợ giáo dục, y tế, quà Tết cho người nghèo, cứu trợ thiên tai… Ngoài ra, BIDV cũng đã đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện tuyến đầu, các y bác sỹ với số tiền gần 20 tỷ đồng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp đó của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động BIDV và mong muốn đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN