Các địa phương trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số lẻ

07/04/2020 - 13:00

BDK.VN - Từ ngày 7-4-2020, các xã, thị trấn thuộc huyện Chợ Lách triển khai trao kinh phí hỗ trợ cho người bán vé số lẻ trên địa bàn. Mỗi người bán vé số được nhận 1.050.000 đồng trực tiếp tại UBND xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Trao tiền hỗ trợ cho người dân bán vé số lẻ tại UBND xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách. Ảnh: Thanh Đồng

Trao tiền hỗ trợ cho người dân bán vé số lẻ tại UBND xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách. Ảnh: Thanh Đồng

Theo rà soát, lập danh sách, tổng số trường hợp được nhận hỗ trợ tại huyện Chợ Lách là 375 trường hợp, tổng số tiền trên 393 triệu đồng. Huyện triển khai đến 11 xã, thị trấn để phát trực tiếp cho người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Nghĩa - Quyền trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chợ Lách cho biết: Địa phương tiếp tục tiếp nhận các thông tin phản hồi về những trường hợp còn thiếu sót để kiến nghị về trên tiếp tục hỗ trợ. Những trường hợp đi lại khó khăn, xã sẽ trực tiếp đến trao cho bà con.

Cùng với việc hỗ trợ của tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chợ Lách cũng đã vận động mạnh thường quân ủng hộ 2 tấn gạo, trao 200 phần cho các hộ dân bán vé số lẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chủ trương của tỉnh, mỗi người bán vé số lẻ trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ 70 ngàn đồng/ngày/người cho 15 ngày từ 1-4 đến 15-4-2020. Toàn tỉnh có trên 5 ngàn trường hợp bán vé số lẻ được hỗ trợ, tổng số tiền trên 5,3 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bến Tre hỗ trợ.

* UBND huyện Ba Tri đã chỉ đạo các xã, thị trấn thống kê, lập danh sách hỗ trợ cho người người bán vé số lẻ trên địa bàn huyện.

Ba Tri hiện có 463 người bán vé số lẻ. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tiếp nhận và chuyển giao toàn bộ kinh phí về cho các xã, thị trấn vào ngày 3-4-2020. Đến thời điểm này, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc chi hỗ trợ cho người bán vé số lẻ, tổng kinh phí trên 486,1 triệu đồng.

Thanh Đồng - Minh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN