Châu Thành thăm dân vùng kinh tế mới

21/01/2019 - 13:06

Ảnh: Trọng Ân

Ảnh: Trọng Ân

Trong 3 ngày (từ ngày 17 đến 19-1-2019), đoàn lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành do Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Quang Vịnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho 235 hộ dân quê hương Châu Thành đang lập nghiệp tại xã Iarve, huyện Easup tỉnh Đắk Lắk và xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước .

Tại mỗi nơi đến, đoàn được nghe chính quyền địa phương báo cáo tình hình phát triển kinh tế, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Đoàn đã bày tỏ vui mừng vì chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Tại đây, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, động viên các hộ dân chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình và trao tặng cho mỗi hộ gia đình 600 ngàn đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm khác. Tổng kinh phí cho đợt trao quà Tết trên 140 triệu đồng do ngân sách huyện và ngân sách xã hỗ trợ.

Được biết, mỗi người dân Châu Thành lập nghiệp tại xã Iarve, huyện Easup, tỉnh Đắk Lắk và xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước có trên 1ha đất canh tác. Chủ yếu là trồng cao su, điều, mì và các loại cây ăn trái. Tuy điều kiện nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng cuộc sống của bà con đã dần ổn định và phát triển khá tốt.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN