Đưa vào khai thác 25 cầu dân sinh

17/05/2020 - 15:14

BDK.VN - Trong tháng 5-2020, UBND tỉnh Bến Tre có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ tỉnh thay thế các cầu cũ đã xuống cấp và các bến đò ngang sông trên địa bàn tỉnh thuộc Dự án LRAMP.

Cầu dây văng Phước Đa, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam là một trong những cầu dân sinh được xây dựng Dự án LRAMP đầu tư xây dựng.

Cầu dây văng Phước Đa, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam là một trong những cầu dân sinh được Dự án LRAMP đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó tỉnh cũng đề nghị trên cơ sở nguồn vốn kết dư còn lại, ưu tiên hỗ trợ cho tỉnh để thay thế 13 cầu yếu, cầu cũ xuống cấp đã được rà soát chấp thuận theo Công văn số 804 ngày 26-2-2019 của UBND tỉnh.

Dự án LRAMP trên địa bàn tỉnh Bến Tre được bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2016, sau 4 năm triển khai tỉnh đã đưa vào phục vụ khai thác 25 cầu dân sinh . Hiện đang triển khai xây dựng tiếp 9 cầu dân sinh, dự kiến 9 cầu này sẽ hoàn thành trong quý 3-2020.

Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (gọi tắt là Dự án LRAMP) đã giúp thay thế các cầu cũ hiện hữu bị hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng và các bến đò ngang sông tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. 

Dự án LRAMP do Bộ Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao là chủ đầu tư hợp phần cầu. Dự án góp phần vì mục tiêu hỗ trợ bảo trì đường địa phương và xây dựng các cầu dân sinh trên các tuyến đường giao thông nông thôn, tạo đà xây dựng nông thôn mới, góp phần xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho các vùng miền trên toàn quốc.

Dự án gồm 2 hợp phần chính, trong đó, hợp phần đường có tổng mức đầu là 3.296 tỷ đồng, với mục tiêu khôi phục cải tạo 676 km đường và bảo dưỡng thường xuyên 61.109 km đường; hợp phần cầu có tổng mức đầu tư là 5.798 tỷ đồng, với mục tiêu đầu tư tối thiểu 2.174 cầu trên địa bàn 50 tỉnh, thành phố.

Tin, ảnh: T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN