Hiệu quả từ chính sách tín dụng tại xã Phú An Hòa

04/12/2018 - 20:39

Thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhiều năm qua, xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành có hàng trăm hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Từ đây, tạo điều kiện để các hộ chủ động phát triển sản xuất, mở rộng đầu tư kinh doanh, vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2018, xã Phú An Hòa có 72 hộ ghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo vay vốn tín dụng với các chương trình như hộ nghèo, học sinh, sinh viên, giải quyết việc làm, nhà ở, vệ sinh môi trường... với tổng doanh số cho vay trên 1,18 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ gần 5 tỷ đồng với tổng số 448 hộ. Để thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, đưa nguồn vốn vay đến các hộ dân trên địa bàn xã, trong thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Châu Thành đã phối hợp tốt với các hội, đoàn thể như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và các tổ vay vốn của xã trong hoạt động tín chấp cho hội viên vay vốn. Từ đó, giúp rất nhiều hộ dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo hoặc cải tạo hệ thống nước sinh hoạt, xây dựng công trình nước sạch, góp phần quan trọng thực hiện các  tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ về nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH, bà Nguyễn Thị Đỗ Thuần, ngụ ấp Phú Ngãi cho biết, năm 2013, bà được NHCSXH cho vay vốn học sinh, sinh viên để con bà đi học ở TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, con bà đã ra trường và có việc làm ổn định.

Anh Trần Quốc Nam cùng ngụ ấp Phú Ngãi chia sẻ, anh vay vốn tín dụng để xây dựng công trình nước sạch, vệ sinh môi trường và phát triển kinh tế gia đình với mô hình nuôi gà. Qua hơn 1 năm, công việc chăn nuôi thuận lợi nên gia đình anh đã thoát nghèo.

Đánh giá về nguồn vốn vay của các hộ dân tại xã Phú An Hòa, ông Nguyễn Mạnh Hoài - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Châu Thành cho biết: “Chương trình vay vốn tín dụng chính sách tại xã được thực hiện có hiệu quả, các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, thực hiện tốt việc trả nợ khi đến hạn. Trong thời gian tới, ngân hàng tiếp tục ưu tiên mở rộng quy mô tín dụng trên địa bàn xã, tổ chức rà soát các đối tượng, tổ chức bình xét cho vay và giải ngân kịp thời khi các đối tượng có nhu cầu. Đặc biệt, sẽ quan tâm nâng mức cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo nhằm giúp họ có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh, vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Cẩm Nhung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN