Học sinh, sinh viên vay vốn học kỳ I năm học 2020-2021

08/09/2020 - 19:41

BDK - Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đã và đang thực hiện chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HS, SV) theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện Ngân hàng CSXH đã cho vay 154 tỷ đồng, với 5.500 hộ vay giúp 5.711 HS, SV tiếp tục con đường học tập.

Học kỳ I năm học 2020-2021, Ngân hàng CSXH tiếp tục cho HS, SV đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề vay vốn để trang trải các chi phí học tập. Đối tượng cho vay là các HS, SV thuộc diện mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của gia đình hộ nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh được UBND xã xác nhận. Mức cho vay tối đa 25 triệu đồng/HS, SV/năm, lãi suất cho vay 6,6%/năm.

Đối với các hộ đã vay vốn cần gửi cho Ngân hàng CSXH nơi cư trú hoặc tổ tiết kiệm và vay vốn giấy xác nhận của nhà trường về HS, SV còn đang học để làm thủ tục nhận tiền vay trong tháng 9-2020.

Đối với các hộ gia đình có con em là HS, SV đang học đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề trước đây không thuộc đối tượng vay, năm 2020 gặp khó khăn tài chính do ảnh hưởng của hạn mặn, đại dịch Covid-19, nếu có nhu cầu vay liên hệ với tổ tiết kiệm và vay vốn hoặc các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã nơi cư trú để được hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Hộ vay phải có giấy xác nhận do nhà trường xác nhận và giấy xác nhận khó khăn tài chính do UBND xã xác nhận gửi tổ tiết kiệm và vay vốn để làm thủ tục vay vốn.

Các hộ gia đình thuộc đối tượng vay vốn nếu năm 2020 có con em trúng tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề gửi cho tổ tiết kiệm và vay vốn, giấy báo nhập học (bản chính hoặc photo có công chứng) để làm thủ tục vay vốn.

Tổ nhân dân tự quản, tổ tiết kiệm và vay vốn, trưởng ấp (khu phố) cần thông tin đến người dân chương trình tín dụng HS, SV để sớm tiếp cận nguồn vốn trong những tháng đầu học kỳ I năm học 2020-2021.

Trần Văn Thành

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích