Hơn 230 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện tại huyện Chợ Lách

17/10/2018 - 13:48

Tặng 100 suất quà cho hộ nghèo. Ảnh: Việt Cường

Tặng 100 suất quà cho hộ nghèo. Ảnh: Việt Cường

Được sự vận động của Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Chợ Lách, các mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh đã đến xã Vĩnh Bình tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

Đoàn đã đến dự lễ và thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành tuyến đường bê-tông liên tổ 10-11-12, ấp Hòa Thuận. Công trình có chiều dài 815m, rộng 2m. Kinh phí xây dựng 213 triệu đồng, trong đó Câu lạc bộ từ thiện Kim Hằng thuộc Công ty Cổ phần nhôm nhựa Kim Hằng tài trợ 100 triệu đồng, gia đình em Võ Minh Thư ở TP. Hồ Chí Minh tài trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do người dân địa phương đóng góp.

Tại buổi lễ, đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Tây, TP. Hồ Chí Minh trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có công cách mạng ở xã Vĩnh Bình; đại diện gia đình em Võ Minh Thư ở TP. Hồ Chí Minh trao 13 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là con em của quê hương Chợ Lách đang theo học các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; Câu lạc bộ từ thiện Kim Hằng tặng 100 phần quà cho hộ nghèo thuộc 2 xã Vĩnh Bình và Sơn Định, mỗi phần gồm: 1 nồi nhôm Kim Hằng và các nhu yếu phẩm, trị giá khoảng 300 ngàn đồng.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Nguyễn Minh Đức trao thư cảm ơn của UBND huyện cho các đơn vị tài trợ vì đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN