Hơn 400 tỷ đồng góp cho Quỹ vì người nghèo

18/10/2019 - 22:28

BDK.VN - Ngày 18-10-2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm vận động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo và phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham dự.

Trong năm 2019, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thông qua vận động cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các thành viên, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân và nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo tỉnh và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn với tổng số tiền hơn 407 tỷ đồng. Mặt trận đã hỗ trợ xây dựng 250 căn nhà tình nghĩa, nhà nghĩa tình đồng đội; xây mới 1.087 căn nhà tình thương, nhà nhân ái, mái ấm công đoàn, mái ấm tuổi già, nhà tình bạn, nhà khăn quàng đỏ; xây dựng 269 cây cầu cùng hàng trăm suất quà, học bổng, học phẩm, khám chữa bệnh….

Trong đó, ngay trong đợt phát động đầu tiên tại hội nghị tổng kết Quỹ vì người nghèo năm 2018, có 34 tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ, với tổng số tiền gần 183 tỷ đồng. Riêng Tết Nguyên đán năm 2018, MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã vận động 107.124 suất quà, tặng cho 25.625 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết, với tổng giá trị gần 43 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết Quỹ vì người nghèo năm 2019 và phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019, có 39 tổ chức, cán nhân, mạnh thường quân ủng hộ cho quỹ với tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng.

Tại Hội nghị này, các đại biểu còn được nghe nhiều tham luận của các cấp cơ sở và những tấm gương thoát nghèo của hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể có thành tích trong công tác vận động quỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đã ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử, những tấm lòng tốt đẹp đầy trách nhiệm và nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh dành cho người nghèo của tỉnh. Biểu dương những tấm gương tiêu biểu cho ý chí, nghị lực của người nghèo biết vươn lên trong cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng, trong thời gian tới, cần đổi mới tư duy và cách làm, quản lý và sử dụng nguồn quỹ sao cho thật hiệu quả. Cần quan tâm hơn nữa việc tạo sinh kế, giải quyết việc làm, hướng nghiệp, tư vấn con em tham gia xuất khẩu lao động…. để có thu nhập ổn định, giảm nghèo bền vững. Từng cấp, từng ngành, các hội và đoàn thể quan tâm đến đối tượng của cấp mình, chăm lo đời sống và hỗ trợ để hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện vươn lên. Chú trọng công tác khen thưởng kịp thời những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong việc tạo sinh kế, thoát nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN