Họp mặt Hội đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ

04/03/2018 - 10:42

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: Thanh ĐồngPhó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: Thanh Đồng

Sáng 3-3-2018, Hội đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ đã tổ chức họp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố tham dự buổi họp mặt.

Trong năm 2017, Hội đồng hương Bến Tre tại TP. Cần Thơ đã duy trì các hoạt động thường xuyên của hội nhằm gắn kết các thế hệ người Bến Tre tại TP. Hội đồng hương đã tặng học bổng cho 102 sinh viên, tặng 2 xe đạp cho sinh viên Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Cần Thơ. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức 4 chuyến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 2.050 người nghèo, gia đình chính sách khó khăn tại 13 xã thuộc 4 huyện: Ba Tri, Giồng Trôm, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam; mổ mắt cho người nghèo, xây nhà tình nghĩa, tặng quỹ khuyến học…, với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng. 

Được bết, Hội đồng hương Bến Tre tại Cần Thơ hiện có 34 tổ đồng hương, khoảng 520 hộ và 3.500 người là con, dâu, rể của Bến Tre đang sinh sống, làm việc tại TP. Cần Thơ cùng hơn 2.000 sinh viên đang học tập tại trường đại học và cao đẳng tại TP. Cần Thơ.

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tại buổi họp mặt. Ảnh: Thanh Đồng

Tiết mục văn nghệ của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tại buổi họp mặt. Ảnh: Thanh Đồng

iên chi hội sinh viên Bến Tre tại Trường đại học Cần Thơ có 800 sinh viên tiêu biểu trong học tập, 40% đạt học lực khá giỏi, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, mùa hè xanh, hướng về quê hương.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thông tin tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017 và những định hướng, chủ trương của tỉnh trong năm tăng tốc 2018. Đồng thời, gởi lời chúc mừng năm mới, hy vọng bà con tiếp tục ủng hộ tỉnh bằng những việc làm thiết thực, đầu tư, giới thiệu đầu tư để góp phần phát triển quê hương.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong vận động, đóng góp vật chất trong công tác xã hội, từ thiện tại tỉnh năm 2017.

Thanh Đồng

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN