Kiểm tra tiến độ triển khai Ðề án xây dựng giao thông nông thôn ở xã Hưng Lễ

20/09/2018 - 19:59

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: T. Thảo

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: T. Thảo

Ngày 20-9-2018, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đến xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm kiểm tra về tiến độ triển khai Đề án xây dựng giao thông nông thôn. Cùng tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm.

Hiện trạng kết cấu hạ tầng xã Hưng Lễ tương đối hoàn chỉnh. Xã có 16,2km đường xã, đường ấp, trong đó đã bê-tông hóa 4,5km, còn lại là đường đã có mặt bằng nhưng chưa được đầu tư xây dựng bê-tông. Đường liên tổ, xóm khoảng 27km, đã được bê-tông hóa 21km, còn lại là đường đất. Toàn xã có 60 cây cầu.

Xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng GTNT giai đoạn 2018 - 2020. Đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng triển khai Đề án số 3333 trong cấp ủy, trưởng, phó các ngành, đoàn thể, ban chi ủy các ấp. Dự kiến tháng 10-2018 phát động rộng rãi trong toàn dân. Công tác tuyên truyền được chia làm 3 đợt: đợt 1 đến hết năm 2018, tập trung trong cán bộ, đảng viên, hội viên, các ngành và người dân; đợt 2: tuyên truyền, vận động các công trình cụ thể ở từng ấp, tổ NDTQ, nhân rộng các mô hình hay; đợt 3: đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện các công trình ở từng ấp, các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Hiện nay, các ấp đã đăng ký danh mục công trình xây dựng GTNT, địa phương cũng đã vận động người dân đóng góp tiền và báo về huyện nhưng cụ thể chưa rõ tỉnh đối ứng khi nào vì các công trình này nằm ngoài danh mục đăng ký đề án của tỉnh và xã mong muốn sớm có vốn để triển khai.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cho biết, Thường trực Tỉnh ủy chọn Hưng Lễ là xã đầu tiên để kiểm tra công tác tuyên truyền, là địa phương được tỉnh đánh giá cao trong tìm nhiều nguồn để thực hiện kết cấu hạ tầng. Hiện Nhà nước đã chủ động được nguồn ngân sách đối ứng theo cơ chế đặc thù, địa phương tuyên truyền, vận động làm cho người dân đồng lòng cùng hiến đất, đóng góp ngày công là điều quyết định trong thực hiện đề án. Phó bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo công tác vận động phải đi vào chiều sâu, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Cần phát huy cho được vai trò chủ thể của người dân trong đợt vận động này. đó chính là chìa khóa thành công của công tác tuyên truyền, vận động. 

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN