Lãnh đạo huyện Thạnh Phú thăm các hộ nhà bị sập và tốc mái nặng do mưa dông

08/05/2019 - 20:36

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn trao tiền hỗ trợ cho hộ dân bị thiệt hải ở xã An Điền.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn trao tiền hỗ trợ cho hộ dân bị thiệt hải ở xã An Điền.

Ngày 8-5-2019, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Nguyễn Trúc Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Văn Của đã đến thăm các hộ nhà bị sập và tốc mái nặng do cơn mưa dông chiều 6-5-2019 gây ra.

Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo huyện đã thăm hỏi và hỗ trợ mỗi hộ nhà bị sập 2 triệu đồng và nhà bị tốc mái từ 50% trở lên số tiền 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tai của huyện.

Lãnh đạo huyện đã động viên các hộ bị thiệt hại khắc phục khó khăn, có kế hoạch tu sửa để sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Đồng thời, lưu ý UBND các xã khẩn trương rà soát chính xác thiệt hại của người dân; vận động các hộ thiệt hại nhẹ và có điều kiện chủ động khắc phục; có phương án để cùng huyện vận động hỗ trợ tu sửa đối với các hộ bị thiệt hại nặng.

Được biết, cơn mưa chiều 6-5-2019 gây dông lốc làm sập 20 căn nhà và 112 căn bị tốc mái ở các xã: An Thuận, An Qui, An Điền, An Nhơn và Giao Thạnh, không gây thiệt hại về người. Trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là xã An Điền có 13 căn nhà bị sập và 52 căn bị tốc mái.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN