Năm 2018, Thạnh Phú phấn đấu giảm 2% hộ nghèo

13/05/2018 - 22:01

BDK - Cuối năm 2017, toàn huyện có gần 4.400 hộ nghèo, chiếm 11,86%; hơn 1.800 hộ cận nghèo, chiếm 5,06%; xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất là Mỹ An 18,89%; thấp nhất là An Nhơn 4,6%.

Trong năm 2018, huyện phấn đấu giảm 2% tỷ lệ hộ nghèo, tương đương với 728 hộ. Riêng các xã có tỷ lệ hộ nghèo từ 15% trở lên mỗi năm giảm từ 3 - 4%. 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế, cải thiện các điều kiện thiết yếu về nhà ở, nước sạch vệ sinh môi trường, tiếp cận thông tin và các dịch vụ đời sống văn hóa, tinh thần, tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý, tăng cường nâng cao nhận thức của người nghèo.

Để đạt các mục tiêu trên, huyện chỉ đạo phân loại hộ nghèo theo từng nhóm nguyên nhân để có giải pháp hỗ trợ phù hợp. Đẩy mạnh công tác tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, tư vấn xuất khẩu lao động… Thực hiện tốt Đề án phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững, đảm bảo hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Tranh thủ các cấp, các ngành giúp cho địa phương các mô hình, dự án, vốn vay ưu đãi giúp cho hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi họp mặt đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo tại 2 xã An Thuận và Mỹ An vừa qua, bà Trần Thị Thanh Lam - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: “Với sự hỗ trợ của Nhà nước, tất cả hộ nghèo phải có sự phấn đấu, tùy vào điều kiện thực tế từng gia đình mà đề ra mục tiêu làm sao thoát nghèo bền vững. Ngoài sự quyết tâm thì phải có kế hoạch phát triển kinh tế trong điều kiện mình có thể làm được, từ đó mới được ngân hàng giải ngân vốn hỗ trợ sản xuất”.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN