Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu năm 2018

10/01/2019 - 07:59

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 hộ gia đình vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững năm 2018.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 hộ gia đình vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững năm 2018.

Chiều 9-1-2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cùng 75 đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2018, ngành LĐTB&XH đã tập trung thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Giải quyết việc làm cho trên 20 ngàn người, đạt 111%. 1.008 người trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài, đạt 126%. Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị 3,3% (chỉ tiêu Nghị quyết 3,4%). Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 6,1%. Người có công, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, chăm lo đời sống.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận tìm ra nguyên nhân hạn chế trong công tác giáo dục nghề nghiệp, phòng, chống ma túy… Từ đó, đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác ngành năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước biểu dương những kết quả đạt được của ngành LĐTB&XH trong năm 2018. Ông đề nghị, ngành tập trung tuyên truyền, thực hiện các chính sách pháp luật về việc làm, lao động, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng lao động.

Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước xác định, nhà nước có một phần trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Hiện tỉnh còn khoảng 30% doanh nghiệp không chịu đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Từ đó, đặt ra quyền lợi cho người lao động khi về hưu. Công tác đưa người lao động đi nước ngoài không chỉ chạy theo số lượng mà căn cơ là đưa lực lượng này đi để họ về trở thành chủ, học được kỹ luật lao động, cung cách làm ăn của nước bạn. Cần nâng cao nhận thức cho người dân nên giữ vốn đã tích lũy khi đi lao động ở nước ngoài đầu tư làm ăn.

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng cho 10 hộ gia đình vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững và 3 cán bộ có nhiều đóng góp xuất sắc trong thực hiện Đề án phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững năm 2018. 

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN