Người cán bộ hưu trí hết lòng với công tác xã hội

17/01/2019 - 20:50

Ông Lê Em trao quà cho người nghèo.

Ông Lê Em trao quà cho người nghèo.

Ông Lê Em, quê gốc tại ấp Vinh Xương, xã Vang Quới đông, huyện Bình Đại. Thuở thiếu thời, ông theo học trường Sư phạm Mỹ Tho, năm 1976, ông về công tác tại trường vùng sâu ấp Thới Lợi, xã Thừa Đức. Sau 3 năm làm nghề gõ đầu trẻ, ông được các cấp ủy, chính quyền tín nhiệm đưa đi đào tạo và bổ nhiệm với nhiều chức danh trong hệ thống chính trị huyện, tỉnh, như: Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy Bình Đại, Phó bí thư Huyện ủy Bình Đại, Phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh đến năm 2016 ông nghỉ hưu. Dù trên cương vị nào, ông Lê Em vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó.

Mặc dù bận bịu với công tác chuyên môn, nhưng ông vẫn thường đi làm công tác từ thiện xã hội. Bởi theo ông, do xuất thân từ nông dân nghèo, nên ông thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn và muốn góp chút sức mình để làm công tác từ thiện xã hội. Ông Lê Em chia sẻ: “Nghĩ đến việc người nghèo cần giúp đỡ nên mới tạo được động lực để bản thân mạnh dạn liên hệ các tổ chức từ thiện xã hội. Các mạnh thường quân cũng rất nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ”.

Hơn 10 năm nay, mỗi năm, ông Lê Em liên lạc, vận động các nhóm thiện nguyện, tổ chức xã hội từ thiện hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để trao những phần quà đến tận tay người nghèo giúp họ giảm cơ cực trong cuộc sống. Ngoài ra, ông còn vận động xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo, cầu giao thông nông thôn. Riêng năm 2018, ông Lê Em vận động trao tặng hơn 2.500 phần quà gồm: tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo trên địa bàn huyện. Xây tặng 12 căn nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tổng kinh phí các hoạt động hơn 1 tỷ đồng. Mỗi nơi đến, ông Lê Em cùng đoàn từ thiện ân cần vận động, khích lệ, tạo động lực cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ phát huy vai trò của người đảng viên, ông Lê Em còn là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Ông Lê Em bộc bạch: Đối với việc học và làm theo Bác, điều mà tôi tâm đắc nhất là phong cách làm việc và cách giáo dục cán bộ, đảng viên ở Người. Bác từng nói: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, thấm nhuần lời dạy đó, tôi mong muốn cán bộ, đảng viên chúng ta hãy hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

Có thể nói, từ những việc làm bình dị, đồng hành cùng người nghèo, ông Lê Em đã truyền đi những thông điệp tốt đẹp, là tấm gương sáng trong công tác từ thiện xã hội và trong việc học tập và làm theo Bác.

Bài, ảnh: Tuyết Mai

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN