Nhân dân Tổ 5, ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Phong: Tích cực đóng góp xây dựng quê hương

07/09/2018 - 08:37

Người dân Tổ 5, ấp Thạnh Hòa dọn dẹp, làm đẹp đường phố. Ảnh: Đ.Chính

Người dân Tổ 5, ấp Thạnh Hòa dọn dẹp, làm đẹp đường phố. Ảnh: Đ.Chính

Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 5, ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú có 32 hộ dân, với hơn 100 nhân khẩu. Đời sống người dân chủ yếu là làm vườn, nuôi thủy sản và làm nghề biển. Nhiều năm liền, Tổ 5 đạt vững mạnh và là tổ điển hình của xã. Tổ trưởng Nguyễn Văn Vận chia sẻ: “Bà con trong tổ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt, sản xuất và tích cực đóng góp xây dựng quê hương”.

Tổ 5 duy trì sinh hoạt đều đặn vào lúc 16 giờ ngày 25 âm lịch hàng tháng. Địa điểm họp xoay vòng tại nhà của tổ viên. Thành phần tham dự họp khá đủ tổ viên (thường có mặt khoảng 26 - 28 đại diện hộ gia đình), đảng viên phụ trách ấp, công an viên ấp, cán bộ xã. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, xoáy sâu vào tình hình an ninh trật tự tại địa phương và chuyên đề sinh hoạt tổ NDTQ đăng trên Báo Đồng Khởi. Theo Tổ trưởng Vận, đến ngày họp tổ định kỳ thì người dân trong tổ tự giác tới điểm họp. Trong cuộc họp, tổ viên thẳng thắn góp ý để xây dựng tổ.

Người dân Tổ 5 đoàn kết, giúp đỡ nhau trong nuôi trồng, sản xuất và tích cực đóng góp xây dựng các công trình công ích tại địa phương. Tổ 5 gầy dựng quỹ tổ đến nay được 27 triệu đồng, được sử dụng vào việc thăm viếng các trường hợp ốm đau, gia đình có hữu sự và cho tổ viên gặp khó khăn mượn xoay vòng, từ 1 - 2 triệu đồng/người với thời gian 3 tháng, lãi suất 1%/tháng được nhập vào quỹ tổ. Tình hình an ninh trật tự trong tổ và khu vực đảm bảo, không xảy ra trường hợp trộm cắp hay thanh niên tụ tập nhậu say gây mất trật tự.

Nhiều năm liền Tổ NDTQ số 5, ấp Thạnh Hòa luôn đạt vững mạnh và hàng năm đều được UBND xã, Công an xã tặng giấy khen. “Tổ 5 là một trong những tổ điển hình của ấp Thạnh Hòa và của xã Thạnh Phong. Người dân trong tổ đoàn kết, tích cực hưởng ứng xây dựng quê hương; trong đó, có sự nhiệt tình của ông Tư Vận là hội viên cựu chiến binh làm tổ trưởng”, Trưởng ấp Thạnh Hòa Nguyễn Văn Việt cho biết.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN