Nhiều hoạt động hưởng ứng phòng, chống dịch bệnh, hạn mặn cho người dân

30/03/2020 - 18:24

BDK.VN - Ngày 29-3-2020, tại Hội trường Văn hóa xã Giao Thạnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức tiếp nhận 210 bồn trữ nước 500 lít, 1.800 bình nước uống 20 lít và 900m³ nước ngọt do ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đến từ TP. Hồ Chí Minh trao tặng. Ông Nguyễn Văn Đảm - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến dự.

Theo đó, 210 bồn trữ nước 500 lít và 1.800 bình nước uống, huyện sẽ chia đều cho các xã: Giao Thạnh, Thạnh Phong và Thạnh Hải để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nước ngọt sinh hoạt. Riêng 900m3 nước ngọt huyện sẽ phân bổ cho các địa phương trong huyện để hỗ trợ cho các hộ dân có nhu cầu.

Được biết, tổng kinh phí trao tặng bồn trữ nước, bình nước uống và nước ngọt gần 420 triệu đồng.

Trao bồn chứa nước ở An Thuận. Ảnh: Văn Minh

Trao bồn chứa nước ở An Thuận. Ảnh: Văn Minh

Cùng ngày, tại xã An Thuận, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bến Tre, Mobifone Bến Tre, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Huyện đoàn Thạnh Phú trao 150 thùng chứa nước 220 lít và 150 sim điện thoại cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nước ngọt sinh hoạt ở 2 xã An Thuận và An Nhơn. Trao 20 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo học giỏi của xã An Nhơn.

Ngoài ra, trong ngày xã đoàn An Thạnh cũng đã tiếp nhận 20 bồn chứa nước 500 lít để hỗ trợ cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn do mạnh thường quân đến từ TP. Hồ Chí Minh với kinh phí hơn 20 triệu đồng.

                                                         Văn Minh

* Để đảm bảo cung cấp kịp thời nước ngọt phục vụ nhu cầu của người dân, đồng thời thực hiện tốt việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19; UBND TP. Bến Tre vừa có công văn số 1163 về việc tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm cung cấp nước ngọt miễn phí trên địa bàn. 

Người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Phương Thảo

Người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Phương Thảo

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu: Phòng Kinh tế thành phố, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố ngoài việc thông báo các điểm cung cấp nước miễn phí trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm cung cấp nước như: Không tập trung quá 10 người, đeo khẩu trang, đứng cách xa 2m/người, rửa tay sát khuẩn.

Phòng Y tế thành phố chủ trì phối hợp Phòng Kinh tế thành phố, UBND xã, phường bố trí nơi rửa tay sát khuẩn tại các điểm cung cấp nước miễn phí trên địa bàn. UBND các xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tất cả các điểm cung cấp nước ngọt miễn phí trên địa bàn; phối hợp bố trí nơi rửa tay sát khuẩn tại các điểm cung cấp nước miễn phí. Phân công người theo dõi, nhắc nhỡ nhân dân tại các điểm cung cấp nước miễn phí tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 25-3-2020, TP. Bến Tre có khoảng 50 điểm cấp nước ngọt miễn phí cho người dân. Trong đó, thành phố hỗ trợ tổ chức 1 điểm tập trung khoảng 30m³/ngày sử dụng giếng tại đình Phú Hưng, xã Phú Hưng.

Phương Thảo

* Ngày 30-3-2020, đại diện Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạnh Phú đến trao cho Trung tâm Y tế huyện 5 triệu đồng dùng vào việc mua sắm dụng cụ, thiết  bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân dự.

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội trao tiền ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Minh Mừng

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội trao tiền ủng hộ phòng chống dịch  Covid-19. Ảnh: Minh Mừng

Theo báo cáo, từ ngày 4-2 đến ngày 30-3-2020, tại huyện Thạnh Phú có 8 trường hợp người từ vùng dịch về được cách ly theo dõi tại nhà hoặc nơi cư trú. Đến nay, 8/8 trường hợp đều đã hết thời gian cách ly, sức khỏe bình thường và đã được cấp giấy xác nhận.

Minh Mừng

* Được sự vận động của Liên đoàn Lao động huyện Chợ Lách, ngày 30-3-2020, Công ty TNHH Sản xuất May mặc A.P.D ở xã Sơn Định tổ chức trao tặng 3.300 khẩu trang vải kháng khuẩn cho công đoàn cơ sở 11 xã, thị trấn của huyện Chợ Lách. Ông Lê Thái Bình - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đến dự.

Đại diện Công ty A.P.D trao tặng khẩu trang vải kháng khuẩn cho các công đoàn cơ sở các xã, thị trấn. Ảnh: Việt Cường

Đại diện Công ty A.P.D trao tặng khẩu trang vải kháng khuẩn cho các công đoàn cơ sở các xã, thị trấn. Ảnh: Việt Cường

Công ty đã trao tặng cho mỗi công đoàn cơ sở các xã, thị trấn 300 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch Covid-19. Việc làm này có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhằm giúp cho cán bộ, công chức cơ quan Nhà nước ở các xã, thị trấn phòng bệnh Covid-19 đối với bản thân và người dân khi đến tiếp xúc, liên hệ công tác; đảm bảo cho việc phục vụ người dân được tốt hơn.

Việt Cường

* Ngày 30-3-2020, Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Chi nhánh huyện Thạnh Phú trao 300 thùng trữ nước, loại 120 lít cho hội viên nghèo, khó khăn tại các xã, thị trấn, tổng kinh phí là 84 triệu đồng.

Trao thùng chứa nước cho hội viên phụ nữ tại thị trấn Thạnh Phú. Ảnh: Minh Mừng

Trao thùng chứa nước cho hội viên phụ nữ tại thị trấn Thạnh Phú. Ảnh: Minh Mừng

Dự kiến, trong tuần này, đơn vị sẽ tiếp tục trao 90 bồn trữ nước loại 500 lít cho hội viên nghèo, khó khăn, gia đình chính sách tại xã Thạnh Hải.

Đây là chương trình được thực hiện nhằm mục đích hỗ trợ chia sẻ, tạo điều kiện để các hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện ứng phó tốt trước tình hình xâm nhập mặn gay gắt hiện nay.

Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN