Những công trình nghĩa tình

23/04/2019 - 21:06

Cầu bắc ngang qua kênh Vĩnh Phúc (xã Thạnh Phú Đông) vừa được xây mới.  Ảnh: HCĐ

Cầu bắc ngang qua kênh Vĩnh Phúc (xã Thạnh Phú Đông) vừa được xây mới.  Ảnh: HCĐ

Với tinh thần kết nghĩa Bến Tre với Vĩnh Phúc giúp đỡ nhau thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngày nay đất nước ngày càng phát triển, các đơn vị ngày càng có những đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội. Điện lực Vĩnh Phúc và Bến Tre đã kết nghĩa - giao lưu trên 10 năm, có điều kiện tìm hiểu, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong các mặt sản xuất, kinh doanh, công tác quản lý và hoạt động an sinh xã hội.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng 12 cầu trên địa bàn tỉnh (Thạnh Phú 7 cầu, Châu Thành 3 cầu, Giồng Trôm 1 cầu và Ba Tri 1 cầu) với tổng kinh phí xây cầu khoảng 3,5 tỷ đồng; tặng 60 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và quà bằng tiền 60 triệu đồng cho 60 hộ nghèo. Ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Điện lực Vĩnh Phúc cho biết, ông sinh ra và lớn lên ở thôn Tráng Việt, huyện Lập Thạch, nơi kết nghĩa với huyện Thạnh Phú. Quê của ông có ngôi trường THPT mang tên Thạnh Phú. Với tinh thần kết nghĩa, Điện lực Bến Tre tạo điều kiện để ông đến huyện Thạnh Phú thăm hỏi cuộc sống nhân dân. Trong số 12 cây cầu, từ tiền gia đình ông Thọ, anh em gom góp tài trợ khoảng 500 triệu đồng, xây 4 cầu mang tên cầu Tráng Việt (cầu Tráng Việt 1 ở xã Đại Điền; cầu Tráng Việt 2 ở xã Hòa Lợi; cầu Tráng Việt 3 ở xã An Nhơn; cầu Tráng Việt 4 ở xã Phú Khánh) và ông Nguyễn Hữu Thọ còn hỗ trợ kinh phí cho 2 sinh viên nghèo (huyện Thạnh Phú 1 và Bình Đại 1) học toàn khóa đại học.

Công ty Điện lực Bến Tre đã đầu tư xây dựng 1 nhà văn hóa tại thôn Phao Tràng, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc trên 200 triệu đồng và 1 cầu ở xã Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú (khoảng 100 triệu đồng).

Tinh thần kết nghĩa năm xưa (Bến Tre và Vĩnh Phú, Phú Thọ được tách ra còn là Vĩnh Phúc) có nhiều công trình kinh tế, văn hóa - xã hội được mang tên địa danh như: thị xã Bến Tre (nay là TP. Bến Tre) có Trường Tiểu học Phú Thọ và Trường THCS Vĩnh Phúc; huyện Giồng Trôm có trường Tam Đảo. Nhiều con kênh đào mang tên là kênh Vĩnh Phúc ở huyện Mỏ Cày  - Thạnh Phú, kênh Vĩnh Phúc ở huyện Giồng Trôm được xây dựng trong khí thế Đồng khởi. Hiện nay, các kênh Vĩnh Phúc được nạo vét mở rộng để dẫn ngọt vào đồng ruộng, vườn cây phục vụ sản xuất. Các cầu bắc ngang qua kênh Vĩnh Phúc được mang tên cầu Vĩnh Phúc luôn được sửa chữa, nâng cấp và xây mới phục vụ sự đi lại của người dân, học sinh đến trường học được dễ dàng.

 Trịnh Văn Y

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN