Tặng nhà “Mái ấm trái tim”

13/03/2019 - 10:18

Trao tặng nhà tình thương cho gia đình các em mổ tim. Ảnh: CTV

Trao tặng nhà tình thương cho gia đình các em mổ tim. Ảnh: CTV

Ngày 6, 7 và 8-3-2019, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 4 căn nhà “Mái ấm trái tim” và 1 nhà tình thương ở 5 huyện: Châu Thành, Ba Tri, Giồng Trôm, Thạnh Phú và Mỏ Cày Nam. Các căn nhà được hội vận động tài trợ để trao cho gia đình các em bị bệnh tim bẩm sinh được hội tài trợ phẫu thuật, hiện sức khỏe đã bình phục và tiếp tục học tập (thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở).

Trong đợt trao này, kinh phí 5 căn nhà nói trên đều được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre tài trợ (40 triệu đồng/căn); đồng thời, chính quyền, các đoàn thể địa phương và bà con họ hàng góp thêm giúp các gia đình xây được căn nhà chắc chắn hơn.

Trong ngày nhận nhà mới, vợ chồng anh Phạm Văn Rạo và chị Nguyễn Thị Mộng Truyền ở ấp Hàm Luông (xã Tân Phú, huyện Châu Thành), cha mẹ cháu Nguyễn Thị Mộng Thùy (9 tuổi) không giấu được niềm vui sướng. Được biết, hàng ngày, chị Truyền đưa đón cháu Thùy đi học, còn anh Rạo đi làm thuê kiếm 150 ngàn đồng/ngày. Trước đây, căn nhà anh chị mái dột nát, vách mục tả tơi. Khi anh Rạo đưa cháu Thùy đi khám bệnh, nghe bác sĩ báo ca mổ là 125 triệu đồng, mặt anh tối sầm vì không biết làm sao có số tiền lớn như vậy để mổ tim cho con. Anh đến hội gặp cô Hiếu - cán bộ hội trình bày hoàn cảnh và sau đó được sự giúp đỡ của lãnh đạo hội, cháu Thùy được mổ tim vào tháng 6-2018. Nay cháu mạnh khỏe, hiện học lớp 3 Trường Tiểu học Tân Phú B. Ngoài ra, hội còn vận động tài trợ vợ chồng anh Rạo thêm 20 triệu đồng xây được căn nhà có 2 phòng, mái lợp tôn.

Hay trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngân (34 tuổi), làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, có con là Nguyễn Bá Toàn (sinh năm 2010), được mổ tim năm 2015, hiện học lớp 3 Trường Tiểu học Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, cháu đang sống với ông ngoại. Chị Ngân được hội vận động tài trợ, xây căn nhà Mái ấm trái tim. Trong tháng này, chị Ngân xin về làm việc ở công ty tại xã để có điều kiện chăm sóc gia đình và lo cho cháu Toàn.

Biết hoàn cảnh khó khăn của cháu Nguyễn Ngọc Ánh, 4 tuổi (con của anh Nguyễn Văn Đội và chị Đào Thị Ngọc Tuyết) ở ấp Thanh Mỹ, xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, bị não úng thủy và tim bẩm sinh, được mổ vào tháng 8-2018, hội cũng đã kịp thời vận động nhà tài trợ xây dựng căn nhà “Mái ấm trái tim” cho gia đình cháu; đồng thời hội, chi hội và các đoàn thể ở xã còn tặng nhiều phần quà tặng để phần nào giúp gia đình cháu vượt qua khó khăn.

Còn rất nhiều những hoàn cảnh được hội vận động giúp đỡ. Qua 15 năm hoạt động, hội đã vận động tài trợ mổ tim cho hơn 1.000 trẻ em và người lớn. Sức khỏe của các cháu rất tốt và tiếp tục cấp sách đến trường. Hội đã vận động tài trợ xây hàng trăm căn nhà “Mái ấm trái tim” cho những gia đình khó khăn về nhà ở. Lãnh đạo hội với quyết tâm là sau khi các cháu được mổ tim, sẽ tiếp tục vận động xây nhà “Mái ấm trái tim”, cấp học bổng, tạo điều kiện tốt để các cháu đến trường đến khi tốt nghiệp đại học, hoặc học nghề, có công ăn việc làm nuôi sống bản thân và hòa nhập cộng đồng.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN