Thạnh Phú: Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ và tặng 2 căn nhà tình thương

08/04/2018 - 15:04

BDK.VN - Ngày 8-4-2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạnh Phú phối hợp với Hội đồng đội huyện và Hội từ thiện Hạt phù sa TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thạnh Phú, tiếp sức đến trường lần thứ 16 năm 2018. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân đến dự.

Trao xe đạp và học phẩm cho học sinh. Ảnh: Văn Minh

Trao xe đạp và học phẩm cho học sinh. Ảnh: Văn Minh

40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được nhận học bổng, học phẩm, xe đạp. Trong đó, có 20 học sinh, mỗi em được nhận 1 chiếc xe đạp và học phẩm (1 chiếc cặp và 10 quyển tập); 20 học sinh, mỗi em nhận 1 suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng và học phẩm (1 chiếc cặp và 10 quyển tập). Tổng giá trị của học bổng, học phẩm và xe đạp gần 50 triệu đồng do, Hội từ thiện Hạt phù sa TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Tân đã thay mặt lãnh đạo huyện cảm ơn và trân trọng những tình cảm mà Hội từ thiện Hạt phù sa TP. Hồ Chí Minh đã dành cho Thạnh Phú. Với phần quà này, sẽ giúp cho các em học sinh có thêm động lực, niềm tin vượt qua những khó khăn để học tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, Hội có sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho huyện; đặc biệt là trong chăm lo cho người nghèo, học sinh nghèo.

Dịp này, UBND huyện Thạnh Phú đã tặng giấy khen cho Hội từ thiện Hạt phù sa TP. Hồ Chí Minh đã tích cực đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình thương và học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Trao nhà cho anh Hồ Hoàng Mum, xã Thới Thạnh. Ảnh: Văn Minh

Trao nhà cho anh Hồ Hoàng Mum, xã Thới Thạnh. Ảnh: Văn Minh

Cùng ngày, Huyện Đoàn Thạnh Phú phối hợp với UBND xã Thới Thạnh và Thạnh Phong trao tặng 2 căn nhà tình thương cho hộ anh Hồ Hoàng Mum, xã Thới Thạnh và anh Trương Chí Cường, xã Thạnh Phong là đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà có diện tích 45m2 trở lên, kinh phí trên 38 triệu đồng; trong đó Hội từ thiện Hạt phù sa TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 35 triệu đồng/căn, phần còn lại do gia đình góp vào.

Dịp này, Hội từ thiện Hạt phù sa TP. Hồ Chí Minh còn hỗ trợ cho mỗi gia đình 5 triệu đồng và nhiều phần quà khác.

Văn Minh 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN