Trao học bổng Nhân thiện tại huyện Giồng Trôm

06/09/2020 - 13:20

BDK.VN - Sáng ngày 6-9-2020, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre phối hợp cùng UBND huyện Giồng Trôm tổ chức lễ trao học bổng Nhân thiện năm học 2020-2021 cho học sinh hai huyện Giồng Trôm, Ba Tri.

Trao học bổng và học phẩm cho các em học sinh.

Trao học bổng và học phẩm cho các em học sinh.

Phó chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bến Tre Trần Công Ngữ đến dự. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Công Ngữ cho biết: Năm học 2020-2021, Quỹ học bổng Nhân thiện sẽ trao học bổng cho học sinh toàn tỉnh. Trong đó, có 630 học sinh THCS, 433 học sinh THPT và Trung tâm dạy nghề người khuyết tật - Trẻ mồ côi với tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng, hơn 25 ngàn quyển tập học sinh.

Dịp này, Quỹ học bổng Nhân thiện đã trao 195 suất học bổng cùng học phẩm cho học sinh nghèo bậc THPT hai huyện Ba Tri, Giồng Trôm. Mỗi suất có giá trị 2 triệu đồng, và 20 quyển tập.

Năm học 2020-2021 là năm thứ 9 chương trình học bổng được UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt thành Quỹ học bổng Nhân thiện, nhằm vào đối tượng là những học sinh, sinh viên nghèo, mồ côi, khuyết tật có nguy cơ bỏ học. Học bổng Nhân thiện giúp các em tiếp bước đến trường ít nhất học xong bậc THPT. Đối với sinh viên có đủ điều kiện vào bậc cao đẳng, đại học được vay lãi suất bằng 0% khi ra trường có việc làm trả lại để tiếp tục bảo tồn quỹ cho những đối tượng tiếp theo.

Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích