Trẻ diện hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ 100% kinh phí mua sữa học đường

12/10/2018 - 21:16

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước phát biểu kết luận.  Ảnh: Ngân Hà

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước phát biểu kết luận buổi làm việc.  Ảnh: Ngân Hà

Sáng 12-10-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình Sữa học đường về công tác chuẩn bị triển khai Chương trình Sữa học đường tại 4 huyện: Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và Chợ Lách.

Cùng dự có ông Lê Văn Chín - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Phan Ngọc Hoan - Giám đốc phát triển đối tác cộng đồng Công ty cổ phần Sữa Việt Nam.

Chương trình Sữa học đường giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Chương trình được áp dụng cho trẻ ở độ tuổi mẫu giáo (từ 36 tháng đến 6 tuổi), tiểu học (từ lớp một đến lớp năm) đang học tại các trường mầm non và tiểu học công lập, ngoài công lập trong toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2020.

Theo ông Lê Văn Chín - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam sẽ hỗ trợ giá sữa cung cấp cho Bến Tre từ năm 2018 - 2020 cố định với giá cụ thể là: Sữa tươi tiệt trùng hộp 110ml, giá 3.278 đồng/hộp; hộp 180ml, giá 5.170 đồng/hộp. Riêng đối với trẻ diện hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ 100% kinh phí mua sữa.

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ cơ sở vật chất (mỗi trường từ 1 - 2 kệ chứa, bảo quản sữa); hỗ trợ vận chuyển sữa từ điểm chính đến các điểm lẻ, công tác truyền thông, tập huấn.

Mặt khác, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam tổ chức tập huấn cho các trường chưa được dự tập huấn năm 2017 tại 3 huyện: Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam.

Theo kế hoạch, nhà trường tổ chức cho phụ huynh đăng ký với tinh thần tự nguyện, thấy rõ lợi ích từ chương trình đối với con em; không ép buộc phụ huynh, không đưa vào chỉ tiêu thi đua của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và đơn vị trường.

Dự kiến, các trường sẽ tiếp nhận sữa từ ngày 12 đến 16-11-2018 và thời gian cho các em học sinh uống sữa ngày 19-11-2018.

Để Chương trình Sữa học đường được triển khai thực hiện đúng tiến độ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đề nghị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đội ngũ thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh. Chú ý tuyên truyền đúng đối tượng để phụ huynh học sinh hiểu được tác dụng của sữa đối với sự phát triển về thể chất của trẻ em.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường triển khai thực hiện chương trình đồng bộ, tạo sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Ngân Hà

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN