Viện trợ hệ thống lọc mặn RO

03/03/2019 - 19:23

Đại diện Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện Tổ chức Good People International ký thỏa thuận tài trợ hệ thống lọc mặn RO.  Ảnh: L.Hằng

Đại diện Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và đại diện Tổ chức Good People International ký thỏa thuận tài trợ hệ thống lọc mặn RO.  Ảnh: L.Hằng

Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và tổ chức Good People International vừa ký kết thỏa thuận viện trợ không hoàn lại dự án cung cấp hệ thống xử lý nước mặn RO trị giá 298 triệu đồng cho nhà máy nước Phước Long thuộc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh.

Đây là dự án cung cấp hệ thống RO thứ năm được tổ chức GPI cam kết tài trợ tại tỉnh. Các dự án trước đã triển khai tại các xã Hưng Nhượng (Giồng Trôm); Bình Khánh Đông, Tân Trung và An Định (Mỏ Cày Nam). Dự kiến sẽ hoàn tất các thủ tục và triển khai lắp đặt trong tháng 4-2019.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bến Tre, độ mặn đo được tại một số trạm ở mức cao từ 1,00 - 5,5%o, thậm chí có nơi lên đến 9,9%o, cấp độ rủi ro thiên tai do xâm nhập mặn hiện đang ở cấp độ 1. Vì vậy, công trình ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn xã Phước Long do tổ chức GPI tài trợ trong thời điểm này được đánh giá mang lại hiệu quả trực tiếp và thiết thực cho người dân bị ảnh hưởng của tình hình xâm nhập mặn.

Lệ Hằng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN