Viettel Bến Tre trao tặng 90 xe đạp cho học sinh tại huyện Ba Tri

12/09/2020 - 19:12

BDK.VN - Ngày 12-9-2020, Chi nhánh Viettel thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội tổ chức chương trình trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2020 cho 90 em học sinh tại huyện Ba Tri. Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đặng Thị Hoa, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Tri Bùi Thành Dương đến dự.

Trao học hổng cho các em học sinh.

Trao học hổng cho các em học sinh.

Có 90 em học sinh đang theo học tại 18 trường trên địa bàn 9 xã: An Đức, An Hiệp, An Thủy, Bảo Thạnh, Bảo Thuận, Tân Xuân, An Hòa Tây, An Ngãi Trung và Tân Hưng được nhận học bổng. Viettel đã trao tặng mỗi xã 10 suất học bổng, trong đó, 5 suất dành cho học sinh tiểu học và 5 suất dành cho học sinh trung học, trị giá 1 triệu đồng/suất bằng hiện vật là xe đạp.

Bà Nguyễn Thị Cầm - Phó giám đốc Chi nhánh Viettel Bến Tre cho rằng: Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội đã triển khai các hoạt động xã hội, cộng đồng. Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Chương trình “Vì em hiếu học” đã dành 25 tỷ đồng/năm để trao học bổng cho các em học sinh khó khăn có học lực khá.

Qua 6 năm thực hiện, hơn 150 ngàn suất học bổng, tương đương 150 tỷ đồng đã trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc, trong đó có 295 suất (tương đương 250 triệu đồng/năm) được dành cho các em học sinh tại Bến Tre.

“Khoản học bổng 1 triệu đồng/suất không phải là số tiền lớn. Nhưng với cách triển khai thực hiện, Viettel đã dựa trên sự tìm hiểu kỹ nhu cầu của các gia đình tại địa phương, nên Viettel đã quy đổi linh hoạt thành các khoản đóng góp cho nhà trường, đồ dùng học tập, xe đạp… tiếp sức cho các em đến trường”, Phó giám đốc Chi nhánh Viettel Nguyễn Thị Cầm chia sẻ.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN