Xã Phong Mỹ đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng xây dựng lộ nông thôn

15/10/2018 - 15:01

Lộ nông thôn ấp Phong Thuận, xã Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm. Ảnh: H. Đức

Lộ nông thôn ấp Phong Thuận, xã Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm. Ảnh: H. Đức

Trong 9 tháng năm 2018, từ nguồn vận động đóng góp, xã Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm đã xây dựng hoàn thành trên 2,3km đường lộ cấp C và cấp D, với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng; trong đó có 716m đường lộ cấp C, kinh phí 1,4 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND xã Phong Mỹ Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: “Người dân đã nhiệt tình đóng tiền mặt, ngày công lao động, hiến đất và hoa màu để làm lộ. Tổng giá trị  đóng góp hàng trăm triệu đồng”.

Theo đó, ở các ấp đều có người tích cực, xung phong đi đầu và đã đưa phong trào ngày càng lan tỏa mạnh trong nhân dân. Điển hình như ông Tư Khâm ở ấp Phong Quới, ông Ba Nhựt hoặc ông Hai Bảnh ở ấp Phong Hòa… là những người vừa nhiệt tình đóng góp, vừa tích cực vận động người dân tham gia hưởng ứng.

Được biết, đến nay, UBND xã Phong Mỹ đã triển khai thực hiện Đề án số 3333 của tỉnh, phát động rộng trong nhân dân. Theo kế hoạch, đầu năm 2019, xã sẽ xây dựng lộ cấp C dài 700m ở ấp Phong Quới từ nguồn vận động nhân dân đóng góp. Sau đó, sẽ xây dựng 2 tuyến lộ cấp C và D với chiều dài trên 1.500m.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN