Bắt nhóm đối tượng cướp giật tài sản

12/09/2016 - 07:12

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Giồng Trôm vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Sim Thi, sinh năm 1996 và Nguyễn Văn Kiệt, sinh năm 1992, cùng ngụ xã Vĩnh An, huyện Ba Tri để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, tối 25-6-2016, do không có tiền tiêu xài nên Thi chạy xe máy chở Kiệt từ huyện Ba Tri đến huyện Giồng Trôm với ý đồ tìm người có tài sản để cướp giật. Khi đến khu vực ấp Tân Phước, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, thấy ông Bùi Văn Bằng chở vợ là bà Lưu Thị Nết đang lưu thông phía trước, trên tay bà Nết có cầm một túi ni-lông; thấy vậy, Thi cho xe máy vượt lên để Kiệt ngồi phía sau giật lấy túi của bà Nết, bên trong có 6 lượng vàng SJC, 1 nhẫn vàng 18k và số tiền 18 triệu đồng; sau đó cả hai chạy về hướng huyện Ba Tri.

Qua quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Giồng Trôm xác định Đỗ Sim Thi và Nguyễn Văn Kiệt chính là thủ phạm trong vụ cướp giật trên. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ba ngày kể từ sau khi thực hiện vụ cướp giật, do hết tiền tiêu xài nên Kiệt đã rủ Lê Hữu Kiểm, sinh năm 1993, ngụ xã Vĩnh An, huyện Ba Tri cùng nhau đi bán 3 lượng vàng mà y đã cất giấu. Mặc dù biết số vàng trên do Kiệt cướp giật mà có, Kiểm không những không trình báo Công an mà còn cùng Kiệt lên TP. Hồ Chí Minh nhờ chị gái mình bán được 102 triệu đồng; Kiệt chia cho Kiểm 25 triệu đồng.

Sau đó, Kiểm đã bị cơ quan Công an mời làm việc và y đã cuối đầu nhận tội. Cơ quan Công an đã khởi tố Kiểm về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN