Bé gái 9 tuổi nuôi mẹ bị bệnh AIDS... được cộng đồng giúp đỡ

07/04/2010 - 08:52

Sau khi có một số tờ báo đăng bài viết về một bé gái 9 tuổi nuôi mẹ bị bệnh AIDS..., nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã gởi tiền (50.268.000 đồng và 1.470 USD) giúp đỡ bé Nguyễn Thị Tường Vy (nhân vật trong bài viết). Ông Tạ Văn Tâm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam - chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm đến bé Vy; cảm ơn các tòa soạn báo đã đăng bài viết về bé Vy.

Hôm  4-4-2010, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ xã An Thạnh; nhóm BếnTre Oline, nhóm Trái Tim Thiên Thần (www.traitimthienthan.com ) và Câu lạc bộ Niềm tin (thành phố Hồ Chí Minh), đã có một ngày lao động sửa chữa nhà và mua sắm một số vật dụng cần thiết cho hai mẹ con bé Vy, trích một phần từ tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Qua một ngày lao động cật lực của mọi người, mẹ con bé Vy đã có được chỗ che mưa, che nắng kín đáo, có điện (kéo từ nhà người dì ruột) thắp sáng và nấu cơm; sửa lại gian bếp và làm hố xí tự hoại hợp vệ sinh. Đặc biệt, các bạn Bến Tre Oline đã tặng hai thùng chứa nước, kịp thời cho mẹ con họ trữ nước ngọt dùng trong mùa khô mặn...

Văn Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN