Các hội thánh và tổ chức Cao Đài mở hội nghị giao lưu tại Bến Tre

29/03/2010 - 09:25
Quan khách tham dự lễ khánh thành. Ảnh: T.Lập

Ngày 24-3-2010, được sự cho phép của Ban Tôn giáo Chính phủ và chính quyền tỉnh Bến Tre, hội thánh Cao Đài Tiên Thiên đăng cai tổ chức hội nghị giao lưu các hội thánh và tổ chức Cao Đài lần thứ III tại Tòa thánh Châu Minh, ấp Chánh Đông, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành. Đến dự có bà Trần Thị Bích Nguyệt – Vụ phó Vụ Cao Đài (Ban Tôn giáo Chính phủ), đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQVN tỉnh Bến Tre; đại diện Huyện ủy, Ban Dân vận, MTTQ huyện Châu Thành. Đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Tháp và 8 hội thánh, cùng 10 tổ chức Cao Đài, với hơn 5.000 tín đồ trong cả nước.

So với lần hội nghị đầu tiên tại Cà Mau năm 2008, lần này có thêm 5 hội thánh và tổ chức Cao Đài có pháp nhân tham gia, thể hiện đúng chủ trương hợp nhất các phái Cao Đài của Nhà nước ta. Hội nghị lần này nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm qua của các hội thánh và tổ chức Cao Đài, trong đó, ngoài việc hành đạo, các hội thánh và tổ chức Cao Đài còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, nổi bật như: Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên tổ chức khám điều trị, hốt thuốc miễn phí, cứu trợ người nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, giúp học sinh nghèo hiếu học, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam...số tiền trên 3,65 tỉ đồng. Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo cũng với các hoạt động như trên với số tiền hơn 3,3 tỉ đồng. Hội thánh Truyền giáo Cao Đài cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt, ủng hộ xây nhà tình thương; bát cơm, bát cháo tình thương...trên 3 tỉ đồng. Hội thánh Cao Đài Minh Chơn Đạo phát thuốc miễn phí, hỗ trợ vốn, cây, con giống, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo...gần 2 tỉ đồng. Hội thánh Cao Đài Bạch Y Liên Đoàn Chơn Lý tổ chức cứu tế, hỗ trợ người nghèo, phát thuốc miễn phí, cấp gạo cho đồng bào bị bão lụt ở miền Trung, với số tiền trên 646 triệu đồng...Tổng số tiền mà các hội thánh và các tổ chức Cao Đài dành cho công tác từ thiện xã hội trong năm qua trên 14 tỉ đồng.

Bà Trần Thị Bích Nguyệt hoan nghênh các hội thánh và tổ chức Cao Đài đã duy trì tốt việc mỗi năm một lần các hội thánh thay nhau đăng cai tổ chức hội nghị giao lưu, chứng tỏ sự đồng thuận trong các phái Cao Đài ngày càng cao. Bà cũng biểu dương các hoạt động xã hội mà các hội thánh và tổ chức Cao Đài đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời kêu gọi toàn thể chức sắc, chức việc ở các hội thánh và tổ chức Cao Đài tiếp tục phát huy truyền thống phụng đạo, yêu nước, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của Chính phủ và chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm tốt nhiệm vụ công dân, góp phần xây dựng một nước Việt Nam XHCN phồn vinh, hạnh phúc.

Trước đó, ngày 23-3, Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên tổ chức lễ khánh thành ngôi Diêu trì bửu điện. Được sự cho phép của Ban Tôn giáo Chính phủ, ngôi đền được xây dựng trên diện tích 580m2 (gồm 1 trệt, 1 lầu, diện tích ngôi đền chính là 350m2), với tổng nguồn vốn xây dựng hơn 3 tỷ đồng (từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và nguồn vốn vận động của Hội thánh).

Văn Trí – Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN