Chợ Lách tổ chức tư vấn lao động

18/03/2013 - 07:35
Bữa ăn trưa của công nhân. Ảnh: KT

Ngày 15-3-2013, UBND huyện Chợ Lách tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, dạy nghề, xuất khẩu lao động năm 2013. Bà Võ Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2013, huyện Chợ Lách xác định các chỉ tiêu phải đạt trong năm như: đưa 50 người tham gia xuất khẩu lao động; giải quyết việc làm trong và ngoài huyện cho 3.750 lao động; đào tạo và truyền nghề cho 2.350 lao động, trong đó tổ chức 31 lớp đào tạo nghề cho 775 lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo và truyền nghề đạt 37%. Theo đó, huyện tập trung vào các giải pháp như: đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động chiều rộng lẫn chiều sâu, quan tâm đối tượng chính sách và hộ nghèo; thu thập thông tin dạy nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; tổ chức cho người lao động đăng ký học nghề, tìm việc làm và xuất khẩu lao động.

Từ ngày 20 đến ngày 28-3-2013, huyện phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Bến Tre cùng các doanh nghiệp và các ngành liên quan tổ chức tư vấn dạy nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho người lao động ở các xã - thị trấn trên địa bàn huyện. Qua đó, người lao động được tiếp cận các chính sách, các thông tin về đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động... Riêng ngày 22-3-2013, Huyện Đoàn Chợ Lách phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và các công ty tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Bến Tre thực hiện tư vấn, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động cho thanh niên có nhu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Bà Võ Thị Huệ chỉ đạo ngành Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và các xã, thị trấn cần rà soát, nắm chắc thông tin về lao động của địa phương để thực hiện hiệu quả công tác tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động để thực hiện công tác này có chất lượng, hiệu quả, đúng đối tượng.

Ngọc Lãm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích