Đèn đường có bị tắt khi xảy ra mưa lớn?

18/10/2012 - 16:07

Mấy ngày qua, tình trạng mưa lớn liên tục đã gây ứ đọng nước một vài tuyến đường trên địa bàn TP. Bến Tre. Bên cạnh đó, một số người dân cho rằng có hiện tượng tắt đèn đường khi xảy ra mưa lớn, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các cơ quan chức năng để tìm hiểu vấn đề này.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP. Bến Tre cho biết, vừa qua ở một số đoạn đường có xảy ra tình trạng ứ đọng nước như: đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 8), đoạn đường Nguyễn Văn Tư (phường 7), một phần đường Trương Định (phường 6), tỉnh lộ 885 đoạn giáp giữa phường Phú Tân và xã Sơn Đông… Vài đoạn đường thuộc xã Bình Phú do các hộ dân san lấp mặt bằng cao hơn mặt đường, khi trời mưa, nước không có chỗ thoát cũng gây đọng nước, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đường xuống cấp. Những đoạn đường kể trên đã có phương án xây dựng hệ thống thoát nước, nhưng chưa có vốn thực hiện. Phòng Quản lý đô thị đã tiến hành một số giải pháp tạm thời để giải quyết tình trạng ứ đọng nước ở một vài tuyến đường, như lắp đặt ống thoát nước nhựa và xây hố ga thu nước… Tuy nhiên, có tuyến đường không tìm được vị trí khai nước nên chưa giải quyết được. Phòng Quản lý đô thị đang tổng hợp các vị trí đọng nước trên toàn địa bàn để phối hợp với UBND các phường, xã giải quyết, nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và tăng tuổi thọ công trình.

Còn theo đại diện Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH 1 thành viên Công trình đô thị, thực hiện chủ trương tiết kiệm điện Công ty không mở hết bóng đèn đường mà chỉ mở xen kẽ một bóng sáng một bóng tắt. Vị trí mỗi bóng đèn cách nhau khoảng 30m đến 40m. Nếu có một bóng đèn đang chiếu sáng gặp phải sự cố thì kéo theo cả một đoạn đường khoảng 80m bị tối. Không có chuyện Công ty tắt đèn đường khi trời mưa lớn. Công ty mở đường dây nóng, số điện thoại: 3826.358 hoặc 0908.364.929 để người dân kịp thời thông báo những sự cố về điện chiếu sáng trên đường.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN